Thái Bình có 29 tác phẩm tham gia triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ XX

Thứ 6, 04/09/2015 | 08:27:02
1,137 lượt xem

Sáng ngày 30/8, tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam tổ chức triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ XX.

Triển lãm giới thiệu 217 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của gần 200 tác giả, trong đó có 90 tác phẩm của 73 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; 127 tác phẩm của 110 tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật của 9 tỉnh, thành phố trong khu vực. Đây là những tác phẩm đa dạng về đề tài, chất liệu và phong cách thể hiện, được các tác giả sáng tác trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến hết tháng 7/2015.

Chi hội Mỹ thuật - Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình có 29 tác phẩm được chọn trưng bày tại triển lãm, mỗi tác phẩm tham dự triển lãm thể hiện một thông điệp của cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại.

Tại triển lãm, Hội đồng nhệ thuật của triển lãm đã xét tặng 10 giải thưởng gồm 01 giải A cho tác phẩm "Xuống chợ" chất liệu than đá của tác giả Nguyễn Viết Quang (Quảng Ninh); 01 giải B; 01 giải C và 07 giải khuyến khích. Chi hội Mỹ thuật - Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình có tác phẩm "Nhớ mùa thu" chất liệu sơn dầu của tác giả Nguyễn Tuấn Long được tặng giải khuyến khích; tác phẩm "Hoa sen" chất liệu bột màu của tác giả Nguyễn Thị Duyên Anh được Hội đồng nghệ thuật chọn tham dự giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2015.

Triển lãm khai mạc và  mở cửa đón khách đến hết ngày 7/9/2015

Vũ Thị Ngọc Hoa

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...