Năng suất lúa vụ xuân 2020 của Thái Bình vượt trội so với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

Thứ 2, 01/06/2020 | 00:00:00
4,373 lượt xem

Vụ xuân 2020, năng suất lúa trung bình của tỉnh Thái Bình ước đạt 71,5 tạ/ha vượt so với năng suất trung bình các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng. Đây chính là cố gắng của tỉnh trong bối cảnh dịch covid 19 ảnh hưởng tới nhiều mặt của sản xuất, trong đó có nông nghiệp.

Vụ xuân 2020, năng suất lúa trung bình của tỉnh Thái Bình ước đạt 71,5 tạ/ha

Dù vụ xuân 2020 diễn ra trong điều kiện thời tiết bất thường nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt kịp thời từ tỉnh đến địa phương và sự cố gắng nỗ lực của người dân, về cơ bản Thái Bình có vụ xuân đạt kết quả tốt nếu từ nay tới cuối vụ không xẩy ra bất thường về thời tiết. Tổng diện tích toàn tỉnh đạt trên 76.000 ha. Sản lượng dự kiến đạt trên 545.000 tấn. 

Cánh đồng mẫu lớn chuyên canh một loại giống lúa trên đồng đất Thái Bình

Điểm đáng chú ý Thái Bình có gần 200 cánh đồng lớn. Trong đó nhiều công ty, doanh nghiệp thực hiện liên kết bao tiêu sản phẩm với bà con nông dân. Điển hình như công ty cổ phần tập đoàn Thaibinhseed, vụ xuân này thực hiện liên kết sản xuất giống và bao tiêu sản phẩm với 23 HTX trên địa bàn tỉnh, với diện tích hơn 1.300 ha.

Các giống lúa thuần được đưa vào gieo trồng đạt năng suất cao

 Trên cơ sở thăm đồng đánh giá kết quả sản xuất vụ xuân 2020 và một số mô hình khảo nghiệm, trình diễn giống lúa mới vào sáng nay, ngành nông nghiệp có căn cứ để xây dựng kế hoạch sản xuất cho vụ mùa tiếp theo. Theo đó diện tích lúa mùa đạt 75.500, năng suất 60,5 tạ/ha trở lên, sản lượng đạt trên 456.000 tấn. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...