Trả lương hưu tại nhà - Phòng chống dịch Covid -19

Thứ 6, 24/04/2020 | 00:00:00
1,138 lượt xem

Thay vì đến các điểm theo quy định để nhận chế độ lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội như trước; trong 2 tháng 4 và 5/2020 các đối tượng thụ hưởng được nhận ngay tại nhà. Với hình thức này vừa tiết kiệm thời gian đi lại, vừa đảm bảo sức khỏe cho người được hưởng, nhất là những người cao tuổi trong thời điểm phòng, chống dịch covid - 19.

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid 19, những người hưởng lương hưu tháng 4 và tháng 5 được nhận tại nhà

Ở tuổi 85, ông Bùi Việt Hưng, xã Nam Bình, huyện Kiến Xương sức khỏe yếu, đi lại khó khăn. Trong thời điểm giãn cách xã hội, phòng chống dịch covid - 19, được nhân viên bưu điện đến tận nhà chi trả chế độ lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội cả 2 tháng  4 và 5/2020, ông Bùi Việt Hưng rất phấn khởi, bởi sự thuận tiện của hình thức chi trả này.

Ông Bùi Việt Hưng, xã Nam Bình, huyện Kiến Xương: 

Chúng tôi thấy rất đồng tình ủng hộ với biện pháp chi trả chế độ lương hưu tại nhà như thế này, thuận lợi nhiều thứ, nếu tự đi lại, sức khỏe yếu, chẳng may làm sao thì rất khổ, đây là việc làm rất thiết thực.


Nhiều trường hợp thuộc diện được chi trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội tuổi cao, gia đình lại neo người, nhà cách điểm phát lương vài cây số, hằng tháng không ủy quyền cho ai đến nhận giúp chế độ được, thì việc trả lương tại nhà càng thuận tiện và có ý nghĩa thiết thực. 

Bà Vũ Thị Săm, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình bày tỏ: "Đang lúc dịch bệnh thế này, nhà nước khuyến cáo không nên đi ra ngoài, mà chúng tôi cũng rất ngại đi lại ngoài đường, xe cộ, già cả thế này cũng nguy hiểm, nay được nhận lương cả 2 tháng tại nhà thì tốt quá, rất cảm động!"

Nhân viên Bưu điện đến phát lương tại nhà cho người hưu trí không quên các biện pháp khử khuẩn theo quy định

Bà Lê Thị Hòa, xã Nam Bình, huyện Kiến Xương: 

Được thông báo lịch cụ thể ngày, giờ cán bộ chi trả phát lương tại nhà, chúng tôi mừng quá, vì kịp có khoản tiền chi tiêu, mà không phải đi lại, chúng tôi thu xếp công việc sinh hoạt để nhân viên đến chi trả lương được nhanh chóng, thuận tiện.


Để việc chi trả được đúng đối tượng, đảm bảo đủ số tiền, an toàn, tiết kiệm thời gian, đồng thời thực hiện phòng tránh dịch covid - 19, tổ trưởng dân phố, các khu dân cư, ban liên lạc hưu trí, là nhịp cầu kết nối thông tin giữa người thụ hưởng với cán bộ chi trả.

Ông Trần Văn Hoàn, Trưởng ban liên lạc hưu trí phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

Chúng tôi chủ động đến trước từng nhà, tuyên truyền để hộ gia đình hiểu rõ về đợt chi trả tại nhà. Sau đó thông tin, phối hợp với những nhân viên chi trả xem thống nhất địa chỉ rõ ràng, để không bị sai sót, nhầm lẫn.


Trả lương tại nhà cho người hưu trí đảm bảo đúng tượng, đủ số tiền, an toàn, tiết kiệm thời gian

Toàn tỉnh có hơn 90.000 đối tượng được hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội. Theo kế hoạch việc chi trả lương hưu 2 tháng 4 và 5/2020 tại nhà sẽ kết thúc đến hết tháng 5/2020. Tuy nhiên việc chi trả sẽ được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành thời gian sớm giúp cán bộ hưu trí chủ động hơn trong chi tiêu, mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết trong thời điểm chống dịch./.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...