Nhà thờ tại Mexico hành lễ trực tuyến

Thứ 2, 30/03/2020 | 21:04:47
1,241 lượt xem

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều hoạt động tôn giáo đã phải hủy bỏ hoặc chuyển đổi sang các hình thức khác. Tại Mê-hi-cô, các buổi lễ vào chủ nhật ở Nhà thờ Guadalupe đã được chuyển sang hình thức trực tuyến qua Internet và các phương tiện truyền thông đại chúng khác để tránh sự lây lan virus.

Chủ nhật hàng tuần thường có rất đông người ở Nhà thờ Guadalupe cầu nguyện và bày tỏ lòng thành kính với đức mẹ đồng trinh.

Tuy nhiên, chủ nhật ngày 29/3 vừa qua nhà thờ này đã hoàn toàn vắng bóng người sau khi tòa tổng giám mục Mexico tuyên bố các ngày lễ chủ nhật truyền thống sẽ được phát trên internet và các kênh truyền thông đa phương tiện, nhằm tránh tụ tập đông người gây lây lan virus.

Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, Tòa giám mục Mexico đã yêu cầu các giáo dân không bắt tay trong quá trình hành lễ. Tuy nhiên, do sự lây lan nhanh chóng của virus SARS CoV-2 ở Mexico, giới chức nhà thờ đã tăng cường các biện pháp phòng chống mạnh mẽ hơn.

Theo Bộ y tế Mexico, nước này hiện đã ghi nhận thêm 145 trường hợp nhiễm bệnh và 4 người tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên gần 1.000 người trong đó có 20 trường hợp tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...