Công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại Thái Bình

Thứ 2, 10/02/2020 | 21:38:48
479 lượt xem

Sáng 10/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, các đại biểu đã nghe và thảo luận về công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus corona tại Thái Bình.

Tính đến đầu giờ sáng 10/2, trên thế giới có hơn 40.000 ca mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và hơn 900 người chết, chủ yếu là tại Trung Quốc. Tại Việt Nam đã ghi nhận có 14 ca mắc, trong đó 3 người đã khỏi bệnh và được xuất viện. Tại tỉnh Thái Bình, trong 15 trường hợp nghi ngờ đã có 12 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 3 trường hợp vẫn đang được quản lý, cách ly, theo dõi. 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các huyện, thành phố, đồng thời hoan nghênh sự tham gia tích cực của một số doanh nghiệp đã chung tay với chính quyền trong việc phòng chống dịch bệnh. 

Cho rằng vẫn còn một số nơi triển khai chưa tốt các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực đông người, đồng chí yêu cầu cần phải chấn chỉnh ngay.

Video: 21020_OTHANG1.mp4

Đồng chí yêu cầu cần khuyến cáo người dân hạn chế đi đến chỗ đông người hoặc đi đến vùng đã có dịch. Hạn chế và tránh tiếp xúc với người đi từ vùng có dịch về Thái Bình. Tăng cường các biện pháp phòng bệnh, chủ động phòng chống dịch cho bản thân và gia đình, đi đến chỗ đông người thì phải đeo khẩu trang. Đối với các cơ quan, đơn vị phải tự trang bị các điều kiện chống lây nhiễm:

Video: 21020_OTHANG2.mp4

Ngành Y tế cần có phương án về cơ sở vật chất và nhân lực khi có dịch xảy ra. Các bệnh viện phải được tập huấn vận chuyển bệnh nhân dịch và biện pháp cách ly, điều trị. Phải trang bị bảo hộ cho cán bộ y tế khi có dịch. Giao Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu bổ sung Trường quân sự thành khu cách ly điều trị. Ngành Văn hóa, Thể thao và du lịch phải quản lý chặt chẽ các lễ hội, kiểm tra đột xuất 5 di tích gồm Chùa Keo, Đền Trần, Đền Tiên La, Đền Đồng Bằng, Đền A Sào, du khách phải chấp hành tuyệt đối việc đeo khẩu trang. Các lễ hội cấp huyện, cấp xã cần tuyên truyền, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang. Ngành Giáo dục chuẩn bị tốt cho việc học bù của học sinh, quản lý tốt học sinh trong thời gian nghỉ học, chịu trách nhiệm cấp phát khẩu trang miễn phí đến tay giáo viên và học sinh. Ngành Công thương tuyên truyền việc phòng dịch tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị. Ngành Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra và xử lý kiên quyết những trường hợp làm hàng giả, hàng nhái, tăng giá bán, gây thiệt hại đến công tác phòng chống dịch. Các huyện, thành phố quản lý tốt người lao động nước ngoài. Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh, cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra giám sát./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...