Đồng hành cùng Tiếp sức đến trường – Gieo mầm hạnh phúc

Thứ 3, 06/02/2024 | 21:33:30
332 lượt xem

Trong suốt hơn 6 năm phát sóng, chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT phối hợp thực hiện, đã kêu gọi giúp đỡ cho hàng trăm học sinh nghèo. Cuộc sống không hề dễ dàng với các em, nhưng trên con đường đến với tri thức, có thêm một tấm lòng thì nước mắt sẽ vơi đi và nụ cười sẽ tìm đến nhiều hơn. Đồng hành cùng Tiếp sức đến trường, niềm vui không chỉ đến với những em nhỏ khó khăn, mà còn của cả những mạnh thường quân, những tấm lòng vàng đã sẵn sàng giang tay giúp đỡ. 

Từ những số đầu tiên của Tiếp sức đến trường vào năm 2017, công ty cổ phần quốc tế Bảo Hưng luôn dành sự quan tâm đến các học sinh nghèo đã được kêu gọi giúp đỡ. Không chỉ tham gia ủng hộ trực tiếp trong đêm Gala Tiếp sức đến trường hàng năm, lãnh đạo công ty còn thường xuyên đến tận nhà động viên, trao quà cho các em. Dịp Tết Nguyên đán năm 2024, đại diện công ty đã đến thăm 3 học sinh, trao mỗi em từ 5-8 triệu đồng tiền mặt và quà. Trong đó có 2 học sinh được tặng thêm mỗi em một chiếc Ti vi mới trị giá từ 5-7 triệu đồng và nhiều vật dụng thiết yếu. 



Em Nguyễn Khánh Ngọc, thôn Ô Mễ 2, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư: “Con cảm ơn công ty Bảo Hưng đã quan tâm giúp đỡ, con hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng các bác các cô.” 




Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng: “Về chương trình đi thăm, tặng quà các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì đúng là đến thấy thực sự rất thương tâm. Trường hợp 1 gia đình ở xã Dũng Nghĩa quá nghèo luôn, tôi cũng tặng cháu 5 triệu và tặng cho cháu thêm 1 cái Ti vi nữa, vào trong nhà thì cái giường cũng xộc xệch không có mà nằm, chúng tôi cũng bổ sung thêm phát sinh về giường, đồ dùng dụng cụ cho gia đình của cháu.”  

Chương trình Tiếp sức đến trường đã kết nối hàng triệu trái tim nhân ái. Đó là cộng đồng doanh nghiệp, là nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, địa phương tham gia ủng hộ, để học sinh nghèo có động lực vươn lên, để cuộc sống của các em thêm hi vọng.


Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: “Khi các nhà hảo tâm có nguồn lực ủng hộ cho các cháu, kinh phí được chuyển về tài khoản của hội Chữ thập đỏ tỉnh, các cấp hội chuyển trực tiếp tới các cháu rất kịp thời, chỉ trong 3 – 5 ngày. Bằng những hình ảnh trao quà, các nhà hảo tâm biết được và yên tâm về sự giúp đỡ của mình rồi lại tiếp tục có sự ủng hộ giúp đỡ học sinh nghèo trong những năm tiếp theo.”

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Phải luôn luôn làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân, từ đó nhân rộng việc tốt ra thành nhiều vườn hoa khác đẹp hơn, tốt hơn, toàn diện hơn”. Và khi chúng ta dang tay giúp những em nhỏ khó khăn có thêm một bữa ăn no, một cuốn vở mới, hay là một mái nhà đủ che nắng, che mưa, thì lòng tốt ấy không chỉ gieo mầm nhân ái, mà đang gieo những hi vọng, nụ cười cho cuộc đời này. Từ hạt giống hạnh phúc mà chính những nhà hảo tâm đang gieo vào trái tim học sinh nghèo ngày hôm nay, sẽ tiếp tục nảy mầm và mang theo yêu thương đến ngày càng nhiều phận đời bất hạnh.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...