Không khí đón Giáng sinh tràn ngập Giáo xứ Đền Thánh Bác Trạch

Thứ 4, 20/12/2023 | 14:42:55
462 lượt xem

Cứ vào dịp Giáng sinh, giáo dân vùng xứ đạo đền Thánh Bác Trạch huyện Tiền Hải lại tất bật trang trí đường sá, nhà thờ để chuẩn bị cho đêm Giáng sinh lung linh, rực rỡ. Cả một vùng quê yên bình đến mùa Giáng Sinh đã trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Gần một tuần trước Giáng sinh, không khí mừng ngày Chúa Jesu giáng thế đã ngập tràn Giáo xứ đền thánh Bác Trạch, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải. Sau hơn 3 ngày nỗ lực ông Hữu cùng bà con trong khu đã hoàn thành công việc trang trí hang đá để đón chào ngày lễ đặc biệt nhất trong năm của người công giáo.


Ông Nguyễn Đức Hữu - Giáo xứ Đền Thánh Bác Trạch, Tiền Hải: “Làm hang đá là truyền thống từ xa xưa ông bà để lại nên đến ngày này năm nào nhân dân trong khu cũng tổ chức làm như vậy. Bà con nhân dân tập trung làm rất vui, anh em đoàn kết, phấn khởi lắm”


Cả một vùng quê yên bình đến mùa giáng sinh đã trở lên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Việc cùng nhau chuẩn bị cho ngày lễ giáng sinh không chỉ tạo ra không khí phấn khởi trong bà con giáo dân mà còn tăng cường sự gắn kết giữa bà con lương giáo.


Linh mục Vũ Văn Hướng - Giáo xứ đền Thánh Bác Trạch, Tiền Hải: “Lễ thiên chúa giáng sinh hàng năm được bà con lương giáo ở đây chuẩn bị từ rất sớm, nhân dân không phân biệt lương giáo luôn đoàn kết, đặc biệt là trong dịp giáng sinh cùng nhau chia sẻ niềm vui”


Tại các thôn xóm, không khí chuẩn bị giáng sinh đã ngày càng rộn ràng hơn. Nhất là không khí tại nhà thờ giáo xứ đền Thánh Bác Trạch. Tại đây cộng đồng giáo dân đã hoàn tất việc trang trí để đón giáng sinh. Điểm nhấn nổi bật nhất là hang đá lớn được bài trí công phu ngay trước cửa Thánh đường.


Ông Phạm Văn Điển - Chủ tịch hội đồng giáo xứ đền Thánh Bác Trạch, Tiền Hải: “Ngay từ đầu tháng 12, cộng đoàn giáo xứ đã tập trung về đây để trang trí, bà con rất phấn khởi, đoàn kết cùng nhau làm hang đá, lặp đặt đèn trang trí để đón du khách thập phương”



Tiền Hải là địa phương có nhiều nhà thờ lớn với kiến trúc độc đáo. Vì vậy những ngày này, không chỉ ở giáo xứ đền Thánh Bác Trạch mà không khí đón giáng sinh đang ngập tràn khắp mọi nhà, sắc màu lung linh, rực rỡ ở tất cả các giáo xứ trên địa bàn huyện./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...