Phép màu cho hành trình đến trường hữu hạn của cậu bé Hoàng Quang Vinh

Chủ nhật, 10/12/2023 | 21:01:09
443 lượt xem

Sinh ra đã mang trong mình bệnh nặng, từ khi mới biết đi, những bước chân đầu tiên lại ở trong buồng bệnh. Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Hoàng Quang Vinh, xã Hà Giang, huyện Đông Hưng, mà chúng tôi chia sẻ tới quý vị độc giả.

Em Hoàng Quang Vinh (đứng đọc sách), xã Hà Giang, huyện Đông Hưng mắc bệnh thận bẩm sinh

Những khi được đến trường, Vinh rất vui. Bởi mỗi tháng, em chỉ có ít ngày được học hành cùng bè bạn. Căn bệnh thận quái ác khiến thời gian em phải lên Hà Nội chữa trị ngày càng nhiều. Có những đợt nằm viện kéo dài cả tháng. Ngay cả khi đi học, ngày nào mẹ cũng phải mang thuốc cho Vinh uống đúng giờ. Mỗi lần nhìn con tái phát, người mẹ nghèo chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. 

Ngày nào mẹ em cũng phải mang thuốc cho Vinh uống đúng giờ, dù đang ở trên lớp học bài

Chị Vương Tố Hương, mẹ của Hoàng Quang Vinh

Lúc phát hiện cháu bị bệnh, gia đình rất suy sụp. Bệnh thận bác sĩ nói là không chữa được, cũng rất lo sợ... Mỗi lần cháu tái lại thì cháu hay bị nôn, không ăn uống được, mặt mũi sưng húp vào, mắt híp chặt lại.. Tôi cũng chỉ mong mình bị thay cho cháu, nhìn cháu đau đớn như thế, tôi rất đau lòng… 

Em Hoàng Quang Vinh, xã Hà Giang, Đông Hưng 

Mỗi lần ốm, con rất đau.. Đi Hà Nội con rất mệt.. Con chỉ mong là con khỏe như các bạn.


Vì chăm con, mẹ Vinh chỉ dám nhận những công việc làm thêm thời vụ. Ngày tháng đi bệnh viện triền miên khiến kinh tế gia đình càng thêm kiệt quệ. Bác sĩ có chỉ định cho Vinh chạy thận, nhưng mẹ em vẫn chưa dám bắt đầu. Bởi mỗi tuần phải mất 2 – 3 buổi chạy thận, chị lo cho việc học tập của con. Và hơn hết, nếu chạy thận định kỳ, chị sẽ không thể tìm được việc làm, không có thu nhập để Vinh chữa bệnh. 

Vì chăm con, mẹ Vinh chỉ dám nhận những công việc làm thêm thời vụ

Chị Vương Tố Hương, mẹ của Hoàng Quang Vinh

Mẹ cháu chỉ mong cháu uống thuốc mà có phép màu gì đó thì cháu không phải chạy thận, đến trường như các bạn.. Bản thân tôi thì việc gì tôi cũng làm, kinh tế gia đình mình tôi lo hết,.. mong sao cháu có cuộc sống tốt hơn.


Phép màu mang đến một cuộc sống tốt hơn cho Vinh và mẹ, có thể xuất phát từ chính sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, để em được chữa bệnh, để mẹ em bớt vất vả, và để cho có nhiều thêm những tiếng cười. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Vương Tố Hương, mẹ của Hoàng Quang Vinh, xã Hà Giang, huyện Đông Hưng. SĐT: 0399.224.528.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...