Mang yêu thương và niềm vui đến trường cho em

Thứ 7, 09/12/2023 | 00:00:00
343 lượt xem

Người ta thường nói, ký ức tuổi thơ luôn là một hành trang đẹp đi theo mỗi người trong suốt cuộc đời. Thế nhưng, có những em nhỏ, tuổi thơ với nhiều nước mắt lại trở thành vết sẹo trong tâm trí. Cô bé Trần Thị Ly, ở xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, đang trải qua những tháng ngày như vậy.

Quỹ Tiếp sức đến trường đến thăm nhà em Trần Thị Ly, ở xã Minh Khai, huyện Vũ Thư

Năm nay 10 tuổi, Ly lớn lên chứng kiến những trận đòn roi, những lần lên cơn tâm thần của bố. Bà nội tuổi ngày một cao, vậy mà khi ấy lúc nào cũng phải ở bên bố để canh chừng. Mẹ em dù cũng yếu đau, nhưng vẫn đầu tắt mặt tối quanh năm với những công việc thời vụ, kiếm tiền nuôi cả gia đình. 

Bà Bùi Thị Gấm, bà nội em Trần Thị Ly 

Bố cháu bị thần kinh, nhà cửa rồi bếp, bố cháu đốt hết, xe rồi giường, đốt không còn gì. Hàng xóm thấy đốt thỉnh thoảng phải sang chạy cho. Thì cứ vác dao đuổi họ. Bố cháu năm kia thì mất. Mẹ cháu thì lo hết thuốc thang nằm viện cho chồng rồi cũng khó khăn, nhà cửa không còn cái gì!.

Em Trần Thị Ly, thôn Hội, xã Minh Khai, Vũ Thư 

Lúc bố đánh mẹ thì con sợ. Con không biết phải làm thế nào. Con chỉ mong sức khỏe của bố với mẹ bình thường để con được như các bạn.


Sau khi bố Ly mất, bà nội gắng gượng trồng thêm vườn rau để chống chọi những lúc mẹ không kiếm được việc làm. Hoàn cảnh khó khăn, anh trai của Ly nghỉ học từ năm lớp 8 để đi làm. Nghĩ đến tương lai, cô bé 10 tuổi ứa nước mắt vì lo những ngày tháng được đến trường không biết sẽ kéo dài đến bao giờ. 

Những dòng nước mắt của cô bé Trần Thị Ly khi kể về hoàn cảnh của mình

Em Trần Thị Ly, thôn Hội, xã Minh Khai, Vũ Thư

Con rất thích đi học vì đến trường có bạn bè, có thầy cô giáo dạy con kiến thức mới. Con ước sau này con sẽ được đi học, không nghỉ học như anh trai.


Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Nhưng với những em nhỏ khó khăn như Ly, thì việc đến trường cũng khiến gia đình em chật vật. Sự giúp đỡ kịp thời ngay lúc này, là điều mà Ly và gia đình mong mỏi, để em được thực sự “tiếp sức đến trường”. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Gấm, bà nội em Trần Thị Ly, thôn Hội, xã Minh Khai, Vũ Thư, huyện Vũ Thư. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, số điện thoại: 0949.611.662. 

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...