Nâng đỡ những mảnh đời luôn khát khao được đến trường

Thứ 7, 09/12/2023 | 15:32:12
313 lượt xem

Từ khi phát sóng số đầu tiên vào năm 2017 đến nay, chương trình Tiếp sức đến trường của Đài PTTH Thái Bình vẫn kiên trì hành trình tìm đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đó là những học sinh luôn khát khao được đến trường, nhưng thiếu thốn, nhọc nhằn trong cuộc sống khiến con đường đi học của các em ngày càng cách trở. Em Nguyễn Khắc Duy, ở xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, là một mảnh đời như vậy.

Trong căn nhà trống tuềnh, trống toàng chỉ còn 2 ông bà và cháu dựa vào nhau

Vào một ngày hè cách đây mấy tháng, Duy và ông bà nội tiễn bố đi làm ăn xa, với hi vọng về một tương lai rộng mở. Thế nhưng, khi công việc còn chưa kịp bắt đầu, bố em đột ngột qua đời. Không khí tang thương đến giờ vẫn bao trùm lên căn nhà nhỏ. Từ khi ly hôn, mẹ Duy cũng đã có gia đình mới. Bố mất, em sống dựa vào ông bà nội năm nay ngoài 70 tuổi.   

Bà Vũ Thị Lợi, bà nội em Nguyễn Khắc Duy

Bây giờ tôi yếu lắm rồi, vẫn phải cố gắng kiếm tí rau ăn hàng ngày cho cháu thôi, chứ biết làm thế nào.. Nghĩ khổ lắm.. Lắm lúc trông thấy cháu cũng tội nghiệp nó! Ai bây giờ chẳng muốn cho con, cho cháu học.., nhưng giờ vợ chồng tôi yếu không làm được nữa… Không dám mơ ước cho cháu học được đến cấp 3.


Bên ngoài khung cửa sổ dột nát, bầu trời xanh chứa đựng nhiều tâm sự của Duy. Giống như những câu chuyện cổ bà từng kể, em ước có một phép màu giữ mãi ông bà ở lại bên mình, bởi nỗi đau mất đi người thân từng khiến em suy sụp. 

Căn nhà xuống cấp và không đảm bảo điều kiện sống

Em Nguyễn Khắc Duy, thôn Ngô Quyền, xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà

Ông bà cũng tuổi cao sức yếu, nhà không có điều kiện, em không dám mơ ước được học tập. Em sẽ đi làm để phụ giúp ông bà.. Em chỉ muốn có một cơ hội nào đó đến với em để em được tiếp tục học tập, cuộc sống gia đình bớt khó khăn.


Mong rằng, sau những phần quà đầu tiên của Tiếp sức đến trường, cơ hội thực sự sẽ đến với Duy. Mong rằng những tháng ngày nhiều nước mắt sẽ lùi lại phía sau, để em có thêm động lực thay đổi cuộc sống của gia đình.  

Những món quà đầu tiên đến với Duy để em có thêm động lực

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Vũ Thị Lợi, bà nội em Nguyễn Khắc Duy, thôn Ngô Quyền, xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...