Cậu bé mồ côi gắng học thật giỏi theo di nguyện của cha

Thứ 3, 05/12/2023 | 00:00:00
419 lượt xem

Bố mất sớm. Mẹ một mình xoay sở làm đủ mọi việc để 3 người con được học hành. Lời dặn dò của cha, bài học nghị lực của mẹ, và cả những khó khăn, thiếu thốn từ khi mới lọt lòng, tất cả đã giúp em trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Đó là câu chuyện của em Phạm Thanh Bình, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy.

Món quà bất ngờ chứa chan tình cảm mà Phạm Thanh Bình dành tặng mẹ ngày sinh nhật

Sinh nhật mẹ. Bình tiết kiệm cả tháng từ những công việc nhỏ làm thêm sau giờ học, để mang về một bất ngờ. Bởi em biết, từ khi bố mất, niềm vui hiếm hoi của mẹ giữa những ngày tháng nhọc nhằn, chỉ xoay quanh em và 2 chị. 

Căn nhà của 4 mẹ con Bình đang sống tại xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy

Cuộc sống khó khăn khiến Bình suy nghĩ chín chắn hơn. Em tin rằng, tri thức sẽ mang đến cho mình hi vọng. 8 năm liền là học sinh giỏi của lớp, của trường, năm nay, em vẫn không quên mục tiêu ấy dù điều kiện học tập không được đủ đầy như các bạn.

Em Phạm Thanh Bình, thôn Thượng, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy 

Em mà được điểm cao mang về, em thấy mẹ vui em cũng thấy vui rồi. Đấy là động lực để em học tập tốt hơn.. Em muốn cố gắng mai sau kiếm tiền làm chỗ dựa cho mẹ.

Chị Trần Thị Mây, mẹ của Phạm Thanh Bình 

Nhiều khi nghĩ đến các con học tốt thì mẹ lại quên hết mệt nhọc. Người ta thuê việc gì cũng đi hết, có những đêm chỉ vớ được nắm cơm, tàu bè họ gọi là lại đón lại khênh để lấy tiền cho các cháu học hành.. để các cháu có kiến thức, cuộc sống đỡ vất vả hơn.


Tình cảm gia đình chính là điều thiêng liêng như vậy. Niềm vui của người này cũng là hạnh phúc, là động lực của người kia. Dưới mái nhà tạm bợ, niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn vẫn chưa bao giờ bị khó khăn dập tắt. 

Thế nhưng, dẫu mạnh mẽ đến đâu, Bình vẫn có những lúc chạnh lòng khi nhớ lại tháng ngày còn có bố ở bên. 

Bình đảm đương công việc của một người đàn ông trong nhà như lắp bóng đèn

Em Phạm Thanh Bình 

Khi mưa, nhớ bố, bố không về bên cạnh mẹ con. Ăn cơm là hay nhớ bố, buổi tối cũng nhớ bố. Ngày xưa bố lai đi học mà bây giờ không còn nữa. Nhìn các bạn bố chở đi, em cũng thấy buồn, tủi thân vì bố mình mất sớm. 


Trước khi mất, bố dặn 3 chị em phải cố gắng học hành. Bởi vậy mà giờ đây, dù còn nhiều thiếu thốn, Bình luôn cố gắng vượt qua. Điều quan trọng là không được phép ỷ lại rằng cuộc sống vất vả, mà quên việc luyện rèn mình trở thành người giỏi giang, tử tế.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Mây, mẹ của Phạm Thanh Bình, thôn Thượng, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy, số điện thoại: 0982.039.305.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...