Cảnh báo tin nhắn lừa đảo mạo danh ngân hàng xuất hiện trở lại

Thứ 3, 12/09/2023 | 17:00:00
374 lượt xem

Thời gian gần đây, nhiều người dùng phản ánh tình trạng tin nhắn lừa đảo mạo danh ngân hàng đã xuất hiện trở lại. Vẫn là những chiêu lừa dẫn dụ khách hàng truy cập vào link lạ để đánh cắp mật khẩu và rút tiền trong tài khoản, nhưng với nhiều thủ đoạn mới ngày càng tinh vi hơn khiến không ít khách hàng “dính bẫy”.

Nhận được tin nhắn của ngân hàng mình vẫn thường sử dụng, lại ở cùng mục với các tin nhắn trước đó thông báo biến động số dư, chị Mai không do dự bấm vào và điền đầy đủ thông tin khi được chuyển đến một trang web có giao diện giống với trang web của ngân hàng. 

Chị Mai – thành phố Thái Bình:

Tôi cũng làm theo hướng dẫn, cũng nhập mã OTP, trong tài khoản của tôi bị trừ tiền. Tôi có liên lạc với ngân hàng thì họ nói đó là tin nhắn giả mạo lừa đảo. Từ hôm ấy đến nay tôi cũng không biết làm thế nào để lấy lại số tiền đó.


Còn với chủ một shop quần áo online tại thành phố Thái Bình thì bị lừa khi đối tượng giả là người mua hàng ở nước ngoài, chuyển khoản qua hệ thống chuyển tiền quốc tế, và cũng yêu cầu chị đăng nhập vào link được cung cấp để nhận tiền. Bởi tin nhắn gửi đến điện thoại có tên người gửi là dịch vụ chuyển tiền nước ngoài nên chị không nghi ngờ mà làm theo.     

Nạn nhân: 

Khi tôi đăng nhập vào đường link ấy, tôi không nhận được tiền mà lại bị mất tiền. Sau đó tôi liên hệ lại với bạn ấy thì không liên hệ được, nhắn tin không trả lời. Khi tài khoản tôi bị mất hết tiền thì tôi mới nhận ra đấy là hình thức lừa đảo, đây là lần đầu tiên tiếp cận với hình thức như thế này nên tôi rất hoang mang. 


Một điểm chung của chiêu lừa đảo này là những tin nhắn mang theo đường link giả mạo được gửi đến rất giống tin nhắn thật của ngân hàng, tên website cũng gần giống với tên miền của các ngân hàng hoặc các dịch vụ chuyển tiền. Có người vì không đề phòng đã mất đến hàng trăm triệu đồng. 



Để tránh sập bẫy của những đối tượng lừa đảo, khi nhận tin nhắn nghi vấn, yêu cầu đăng nhập tài khoản, hỏi mã OTP, người dân nên gọi điện trực tiếp tới tổng đài của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin. Tuyệt đối không đăng nhập vào các website, đường link lạ khi chưa xác thực. Không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã xác nhận cho bất kỳ ai để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...