Những mái nhà xây nên nhờ sức trẻ

Thứ 6, 08/09/2023 | 18:00:00
391 lượt xem

Thời gian qua, việc xây dựng nhà mới cho đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách, đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn TNCS HCM các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện. Những ngôi nhà hoàn thành từ tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời động viên, khích lệ những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Em Dương Quốc Anh và mẹ hạnh phúc trong ngôi nhà "Khăn quàng đỏ"

Bố mất sớm, mẹ sức khoẻ yếu không có việc làm ổn định, em Dương Quốc Anh, xã Thái Thọ, huyện Thái Thuỵ từng phải sống trong căn nhà xuống cấp. Từ sự kêu gọi của Đoàn TNCS HCM huyện, gia đình em được hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng “nhà khăn quàng đỏ”. Có nhà mới khang trang, mẹ em vay mượn thêm mở được cửa hàng tạp hoá ngay trước cửa, cuộc sống như bước sang trang mới.  


Chị Hoàng Thị Thư, mẹ của Dương Quốc Anh, xã Thái Thọ, huyện Thái Thuỵ: “Từ hồi có căn nhà mới, mẹ con cũng yên tâm hơn những ngày mưa gió, các cháu học hành cũng được tốt hơn. Nếu không có sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên và các cấp chính quyền, không biết đến bao giờ mới xây được căn nhà như thế này.” 

Trong 5 năm qua, Đoàn TNCS HCM huyện Thái Thụy kêu gọi hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà cho các gia đình chính sách, đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Để thực hiện việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà khăn quàng đỏ, Ban Thường vụ Đoàn TNCS HCM huyện Thái Thuỵ tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên cũng như các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ kinh phí, đóng góp hàng trăm ngày công lao động. Trong 5 năm qua, Đoàn TNCS HCM huyện xây dựng và kêu gọi hỗ trợ xây dựng 6 ngôi nhà cho các gia đình chính sách, đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2023, từ sự kêu gọi của Đoàn TNCS HCM, ngôi nhà với tổng mức hỗ trợ lên tới 100 triệu đồng đã được trao cho cựu TNXP xã Thuỵ Dân. 



Bà Phan Thị Thuyến, cựu TNXP xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ: “Hoàn cảnh của tôi quá khó khăn, tôi tuổi cao sức yếu, không làm được. Được Đoàn Thanh niên kêu gọi xây được gian nhà này nắng không đến mặt, mưa không đến đầu, tôi rất phấn khởi, biến ước mơ thành sự thật.” 




Chị Vũ Thị Huệ, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ: “Đối với tổ chức Đoàn Thanh niên cũng tiếp tục rà soát những gia đình chính sách cũng như gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ trong độ tuổi khăn quàng đỏ, chung tay giúp đỡ họ xây dựng được một căn nhà mơ ước, góp phần xây dựng quê hương NTM nâng cao.”


Không chỉ tại Thái Thuỵ, những mái nhà xây nên nhờ sức trẻ tại khắp các địa phương trên toàn tỉnh đang giúp nhiều gia đình có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Thông qua đó cũng phát huy tinh thần đoàn kết trong đoàn viên, thanh niên, góp phần thiết thực vào mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...