Thêm gần 70 triệu người châu Á nghèo cùng cực

Thứ 6, 25/08/2023 | 10:00:00
414 lượt xem

Giá lương thực và nhiên liệu tăng vọt cùng đại dịch COVID-19 đã đẩy thêm gần 70 triệu người tại khu vực châu Á đang phát triển vào tình trạng nghèo đói cùng cực trong năm ngoái. Đây là con số được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra trong báo cáo công bố hôm 24/8.

Báo cáo ước tính có khoảng 155,2 triệu người, tương đương 3,9% dân số tại 46 nền kinh tế đang phát triển thành viên của ADB, đang sống trong cảnh nghèo cùng cực vào năm ngoái - nhiều hơn 67,8 triệu người so với mức xác định trong kịch bản không có đại dịch và chi phí sinh hoạt tăng. ADB ước tính đại dịch COVID-19 đã đẩy thêm 75-80 triệu người vào tình trạng nghèo cùng cực vào năm 2020. ADB định nghĩa tình trạng nghèo cùng cực là sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD/ngày dựa trên mức giá năm 2017 đã điều chỉnh theo lạm phát. 

Chuyên gia của ADB cũng chỉ ra rằng Châu Á và Thái Bình Dương đang dần phục hồi sau đại dịch, nhưng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng đang làm suy yếu tiến trình xóa đói giảm nghèo. Người nghèo là đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất do lạm phát cao hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...