Chi trả lương hưu theo mức mới

Thứ 7, 19/08/2023 | 17:00:00
471 lượt xem

Lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng chính thức tăng từ ngày 1/7/2023, với mức từ 12,5% đến 20,8% theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ. Thực hiện đúng kế hoạch của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, BHXH Thái Bình bắt đầu chi trả theo mức hưởng mới từ ngày 14/8 và chi trả đầy đủ phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7 cho người hưởng, bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời.

Cán bộ bảo hiểm huyện Đông Hưng đến nhà tư vấn về BHXH tự nguyện cho người dân

Cả 2 vợ chồng đều làm kinh doanh nhỏ tại nhà, nhận thấy khi tuổi cao sẽ khó có thu nhập như khi còn trẻ, ông Nguyễn Văn Hiến, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng cùng vợ quyết định đóng BHXH tự nguyện từ rất sớm. Đến nay, không chỉ có lương hưu, ông bà còn được hưởng mức tăng thường xuyên như các nhóm đối tượng khác. Tháng 8/2023, nhận mức lương hưu mới và khoản truy trả của tháng 7, hai ông bà rất phấn khởi. 



Ông Nguyễn Văn Hiến, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: “Từ ngày tham gia BHXH được hưởng chế độ về hưu, tôi thấy cuộc sống được đảm bảo, không phải phụ thuộc vào con cái. 6 năm mà đã 4 lần tăng lương, chính sách của Đảng, Chính phủ rất kịp thời.” 

Người lĩnh BHXH bằng tiền mặt cũng được bưu điện chi trả đầy đủ theo lịch cụ thể 

Huyện Đông Hưng có hơn 13 nghìn người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH. Tổng số tiền chi trả trong tháng 8 và truy trả số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7 là trên 65 tỷ đồng. Với tinh thần khẩn trương, giúp người hưởng được nhận quyền lợi nhanh nhất, kịp thời nhất, BHXH huyện đã hoàn thành việc chi trả đối với 100% người đăng ký hưởng các chế độ này qua tài khoản ngân hàng ngay trong ngày đầu tiên triển khai. Những người lĩnh trực tiếp bằng tiền mặt cũng đã được cơ quan BHXH phối hợp với bưu điện tổ chức chi trả đầy đủ theo lịch cụ thể đã thông báo tới người dân.



Ông Trần Duy Thắng, xã Lô Giang, huyện Đông Hưng: “Đại đa số những người nghỉ hưu như chúng tôi thì lương hưu là nguồn thu nhập chính. Chúng tôi cũng phấn khởi năm ngoái Nhà nước đã quan tâm tăng 7,4%, năm nay tăng 12,5% nữa. Việc chi trả nhanh, đúng, đủ.”  



Ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc BHXH huyện Đông Hưng: “BHXH huyện phối hợp với Đài truyền thanh truyền hình huyện và Đài truyền thanh các xã thông báo việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, thời điểm chi trả. Kiểm tra rà soát dữ liệu người hưởng, phân loại nhóm đối tượng thực hiện điều chính. Phân công cán bộ viên chức phụ trách xã xuống phối hợp cùng nhân viên bưu điện ở các điểm chi trả để kiểm tra, giám sát, trả lời thắc mắc của người hưởng nếu có.”

Bên cạnh việc chi trả đúng, đủ, kịp thời cho người hưởng lương hưu, trợ cấp theo mức mới, BHXH huyện Đông Hưng cũng tập trung nâng tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng, nhất là khu vực các xã xa trung tâm. Phấn đấu trong năm 2023 sẽ có trên 2.000 người nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng.

Hà My



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...