Hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản tăng lương cho người lao động

Thứ 2, 08/05/2023 | 15:00:07
213 lượt xem

Hơn 60% số doanh nghiệp ở Nhật Bản đã tăng lương cơ bản hoặc có kế hoạch tăng lương cơ bản cho người lao động trong tài khóa 2023 cao gấp rưỡi so với tài khóa trước. Việc tăng lương này là nhằm thu hút nhân tài, cũng như hỗ trợ người lao động đối phó với lạm phát.

 

Nếu chia theo từng lĩnh vực, thì có tới gần 70% doanh nghiệp trong ngành sản xuất đã hoặc có kế hoạch tăng lương cho người lao động. Con số này ở lĩnh vực phi sản xuất cũng lên tới 56% . 

Khi được hỏi về lý do tăng lương, trên 80% doanh nghiệp cho biết mục đích nhằm "tạo thêm động lực cho người lao động, cải thiện điều kiện lao động và hạn chế việc rời bỏ công ty". 64% số doanh nghiệp nói rằng họ tăng lương là để giúp người lao động đối phó với giá cả hàng hóa leo thang.

Các doanh nghiệp ở Nhật Bản đang chịu áp lực lớn trong việc thu hút nhân tài do mức lương ở nước này hiện nay tương đối thấp so với các nước phát triển khác và đứng cuối Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7). Cụ thể, mức lương trung bình ở Nhật Bản trong năm 2021 là gần 40.000 USD, chỉ tăng 6% so với 30 năm trước. Trong khi đó, mức lương ở Mỹ tăng gần một nửa trong cùng khoảng thời gian trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...