Xót xa cảnh 2 chị em mồ côi không nơi nương tựa

Thứ 6, 21/04/2023 | 00:00:00
703 lượt xem

Em Hoàng Kim Ngân, ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, mẹ mất trong một lần đi làm từ sáng sớm để kiếm tiền nuôi con. Không có bố, Ngân và em trai giờ đây phải nương tựa vào nhau. Cuộc sống là chuỗi ngày khó khăn nối tiếp.

Không có bố, mẹ mất, Ngân và em trai 2 tuổi giờ đây phải nương tựa vào nhau

Căn nhà cuối thôn Mỹ Cụ những ngày này chìm trong không khí đau buồn. Mẹ mất mới hơn 1 tháng, em bé mới 2 tuổi vẫn ngày ngày khóc đòi mẹ bế. Còn chị gái là Ngân năm nay mới 8 tuổi. Vóc dáng bé nhỏ hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa, Ngân vẫn thay mẹ vừa chăm em, vừa làm mọi việc trong nhà. 

Mới 8 tuổi, Hoàng Kim Ngân phải vừa chăm em, vừa làm mọi việc trong nhà

Em Hoàng Kim Ngân, thôn Mỹ Cụ, xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ 

Buổi tối bọn con ngủ thì em khóc, con phải dậy nguyên đêm trông em. Có những lúc con phải nghỉ học ở nhà để trông em. Con ước gì vẫn còn mẹ ở đây để chăm sóc cho em và con.

Thương 2 đứa trẻ mồ côi, họ hàng và cả người dân trong xã cũng thường sang giúp đỡ. Nhưng mất mát quá sớm đã trở thành vết sẹo trong tâm hồn thơ bé của các em. Nỗi nhớ mẹ chưa biết làm thế nào để có thể nguôi ngoai. 

Sự mất mát quá sớm đã trở thành vết sẹo trong tâm hồn thơ bé của các em

Em Hoàng Kim Ngân, thôn Mỹ Cụ, xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ

Từ lúc mẹ mất, con rất nhớ mẹ. Con nhớ nhất là những lúc mẹ cho con đi chơi, mẹ dạy con học, mẹ chở con đến trường.

Bà Vũ Thị Gấm, họ hàng của em Hoàng Kim Ngân 

Đến bữa cháu ăn các cháu chỉ có muối vừng, lắm lần bác nó mang sang cho tí rau. Gia đình chúng tôi cũng khó khăn, già cả rồi, không có gì hỗ trợ các cháu chỉ trông nom đỡ các cháu thôi.


Ngày tháng phía trước vẫn còn rất dài. Làm thế nào để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày? Làm sao để đi học tiếp? Những câu hỏi chưa biết tìm đâu câu trả lời. Ngân chỉ mong có một phép màu giúp em nhìn thấy hi vọng ở tương lai. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Hoàng Kim Ngân, thôn Mỹ Cụ, xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ. Hoặc Hội Chữ thập đỏ xã Quỳnh Hồng, SĐT: 0978.690.215. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...