Tỷ lệ thất nghiệp của EU giảm xuống mức thấp kỷ lục

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:10:39
451 lượt xem

Theo số liệu mới công bố, tỷ lệ thất nghiệp tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 10 vừa qua đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 6,5%. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy các nền kinh tế thành viên Eurozone đang trên đà phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), trong tháng 10 vừa qua, ước tính trên toàn Liên minh châu Âu EU có hơn 12,9 triệu người thất nghiệp, tương đương 6%, còn ở Eurozone là hơn 10,8 triệu người. Đây là tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất ở Eurozone kể từ khi cơ quan trên bắt đầu thống kê từ tháng 4/1998.  

Đáng chú ý, nhóm người trẻ tuổi có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong cả EU và Eurozone, ở mức khoảng 15%. Trong khi đó, Tây Ban Nha là nước có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất EU, ở mức 12,5%. 

Trước đó một ngày, Eurostat đã công bố số liệu cho thấy tỷ lệ lạm phát tại khu vực Eurozone đã giảm xuống mức 10%. Dù con số này vẫn cao hơn so với mục tiêu 2% mà Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đề ra, song đây là lần đầu tiên lạm phát tại khu vực giảm trong 17 tháng qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...