Gửi tiết kiệm – Kênh đầu tư an toàn

Thứ 7, 19/11/2022 | 00:00:00
377 lượt xem

Đối với các cá nhân, bên cạnh kênh đầu tư sinh lời trực tiếp hoặc gián tiếp, gửi tiền tại các tổ chức tín dụng như ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân là một giải pháp an toàn mà vẫn đảm bảo mức sinh lời nhất định.

Nhiều người dân lựa chọn ngân hàng để bảo đảm an toàn tài chính 

Mỗi khi có phần tiền tích lũy dôi dư nhàn rỗi, ông Sơn lại tới ngân hàng để gửi tiết kiệm. Theo ông, đây là kênh đầu tư  an toàn, có thêm nguồn thu từ lãi suất tiền gửi, lại không phải nơm nớp lo rủi ro khi cần tiền.


Ông Trần Hồng Sơn, Phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: “ Trong điều kiện hiện nay có nhiều kênh đầu tư nhưng tôi vẫn cho rằng việc đầu tư ở ngân hàng là an toàn nhất, quá trình phục vụ và thanh khoản mọi vấn đề chúng tôi rất yên tâm ”

Người dân khi gửi tiền tại ngân hàng đều được bảo hiểm tiền gửi

Những chia sẻ của ông Sơn không phải là cảm tính. Theo Luật Bảo hiểm tiền gửi năm 2012, tất cả các tổ chức tín dụng được nhận tiền gửi của người dân một cách hợp pháp đều phải tham gia bảo hiểm tiền gửi. Trong trường hợp sự cố, rủi ro, tổ chức tín dụng không chi trả được cho người gửi tiền thì Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Tổ chức của Nhà nước, sẽ chi trả tiền bảo hiểm. 


Ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Thái Bình: “ Khi khách hàng gửi tiền vào ngân hàng được bảo hiểm tiền gửi, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, tạo lòng tin của khách hàng đối với ngân hàng và khách hàng cũng được giữ bí mật mọi thông tin liên quan đến gửi tiền…”

Trường hợp sự cố, rủi ro, tổ chức tín dụng không chi trả được cho người gửi tiền thì Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Tổ chức của Nhà nước, sẽ chi trả tiền bảo hiểm

Đặc biệt, các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh thường xuyên rà soát, kiểm tra chặt chẽ các quy trình, quy định nội bộ liên quan đến việc nhận, gửi tiền của khách hàng, hạn chế tối đa rủi ro hoạt động trong hệ thống, nhằm củng cố và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng gửi tiền.


Chị Nguyễn Khánh Ly, Nhân viên Ngân hàng TMCP Hàng Hải Chi nhánh Thái Bình : Sau khi xuất trình giấy tờ tùy thân sẽ được nhân viên ngân hàng tư vấn về sản phẩm, kỳ hạn và lãi suất tương ứng phù hợp với nhu cầu gửi tiền của khách hàng, đảm bảo khách hàng nắm được các thông tin và quyền lợi khi gửi tiền ’’ 


Gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh tăng nhẹ các mức lãi suất điều hành

Nhằm bảo đảm nguồn vốn tín dụng cho nền kinh tế, trong tháng 9 và tháng 10 năm nay, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh tăng nhẹ các mức lãi suất điều hành. Lãi suất huy động VND: phổ biến 0,2-0,5%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 3,7-7,8%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 đến dưới 12 tháng; kỳ hạn từ 12 tháng trở lên ở mức 4,6-8,2%/năm. Ngoài ra, các ngân hàng còn đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tiền gửi; đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, cộng thêm lãi suất để thu hút dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư. 

 Ông Hoàng Trọng Nghĩa, Giám đốc ngân hàng TMCP Tiên Phong, Chi nhánh Thái Bình: “ Khách hàng có thể giao dịch trực tiếp tại quầy, có thể giao dịch qua internet banking 24/7. Để phù hợp cho kênh tài chính của khách hàng thì mới đây Tiên phong Bank cũng ra sản phẩm rút 1 phần gốc. Khi khách hàng rút 1 phần gốc thì số gốc còn lại khách hàng được gửi với lãi suất không bị điều chỉnh giảm”



Nhờ đẩy mạnh các chương trình gửi tiết kiệm hấp dẫn, tính đến ngày 31/10, tổng nguồn vốn huy động của toàn hệ thống ngân hàng Thái Bình đạt hơn 100.000 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cuối năm ngoái. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, nếu ngân hàng tiếp tục duy trì mức lãi suất hấp dẫn thì tiết kiệm ngân hàng vẫn là kênh đầu tư được nhiều người dân lựa chọn.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...