Phát huy sức mạnh nhân đạo

Thứ 6, 18/11/2022 | 00:00:00
315 lượt xem

Với tinh thần “trao đi yêu thương để nhận về hạnh phúc”, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình những năm qua triển khai ngày càng hiệu quả hoạt động trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy những giá trị cốt lõi của Hội: nhân đạo, vô tư, tự nguyện, chuyên nghiệp và minh bạch.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng nhà tình thương cho gia đình bà Đinh Thị Gái 

Ngoài 70 tuổi, chồng mất sớm, bà Đinh Thị Gái sống cùng con gái và 2 cháu ngoại trong căn nhà đã xuống cấp ở thôn Hồng Tiến, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương. Tháng 10 năm nay, từ sự kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình, dự án Mái nhà an toàn do tổ chức Habitat thực hiện trao 60 triệu đồng và cử tình nguyện viên cùng tham gia ngày công, giúp gia đình bà xây nhà mới. Sau hơn 1 tháng, căn nhà rộng 42m2 hoàn thành, mang đến nguồn động viên lớn lao cho bà Gái lúc tuổi già. 



Bà Đinh Thị Gái, thôn Hồng Tiến, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương: “Nhà mới rất phấn khởi. Cảm ơn chữ thập đỏ đã hỗ trợ tôi.”

 

Tổng giá trị cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo trong năm 2022 của Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Thái Bình đạt trên 33 tỷ đồng

Những năm qua, nhiều phong trào, cuộc vận động do Hội Chữ thập đỏ phát động đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, thu hút sự tham gia ngày càng tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân. Đó là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Đó là các hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, các phong trào hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người, các hoạt động phòng ngừa và ứng phó thảm họa. Tổng giá trị cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo trong năm 2022 của Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Thái Bình đạt trên 33 tỷ đồng.  



Bà Ngô Thị Bình, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình: “Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ chúng tôi cả tinh thần và vật chất, là nguồn động viên để gia đình phấn khởi, yên tâm nuôi các cháu. Tôi xin chân thành cảm ơn.”




Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: “Các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm thường xuyên có nguồn lực hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Khi nhận được nguồn tài trợ của các mạnh thường quân, các cấp Hội tổ chức trao tận tay người được hưởng lợi, đều rất minh bạch, tạo niềm tin cho các nhà tài trợ. Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục triển khai hoạt động quan tâm đến trẻ em nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai tốt phong trào Tết Nhân ái, cuộc vận động Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.”

Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được hội Chữ thập đỏ Thái Bình tổ chức với nhiều hình thức 

Thông qua phong trào, cuộc vận động của Hội Chữ thập đỏ, các giá trị nhân ái và tư tưởng nhân đạo được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, truyền cảm hứng để tiếp tục nuôi dưỡng và khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, để những hoàn cảnh kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Hội đang tiếp tục trở thành địa chỉ tin cậy để người dân gửi gắm lòng tin và sự giúp đỡ của mình. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...