Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Thị Thùy

Thứ 3, 15/11/2022 | 00:00:00
703 lượt xem

Nhiều người vẫn nói rằng, tri thức là con đường ngắn nhất đi đến thành công. Thế nhưng, để có được tri thức, để được đến trường và thoát khỏi đói nghèo, với nhiều em nhỏ vẫn là quá khó khăn. Chương trình Tiếp sức đến trường lần này là câu chuyện của em Nguyễn Thị Thùy, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư. Sinh ra không có cha, mẹ lại đau yếu triền miên, cuộc sống chật vật từng ngày khiến cánh cổng đại học ngày càng xa đối với Thùy.

Căn nhà đã xuống cấp - Nơi sinh sống của mẹ con em Thùy 


Em Nguyễn Thị Thùy - thôn Nam Hưng, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư: “Từ nhỏ em đã sống không giống các bạn rồi, cuộc sống có 2 mẹ con khá vất vả... Các bạn trong lớp đều được bố yêu thương, bố mẹ đưa đi học, còn mình phải tự đi bộ đi học, thấy tủi thân.. Có lần mẹ em đang đi làm về thì nằm ra đấy, em rất lo, em vừa đi học vừa đi chợ lo thức ăn cho gia đình, cho mẹ, vì mẹ không thể dậy làm được, em cũng thương mẹ nhưng không biết làm thế nào.”

Ngoài lúc học, Thùy còn tranh thủ phụ giúp mẹ việc nhà 

Lớn lên thiếu tình thương của bố, Thùy gắn liền mọi vui buồn trong cuộc sống của mình với mẹ. Em học giỏi để mẹ tự hào, làm việc nhà để mẹ thôi vất vả, và chỉ cần mẹ khỏe mạnh, chỉ cần mẹ luôn ở bên, Thùy sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn. 


Em Nguyễn Thị Thùy:Em vui nhất khi 2 mẹ con chở nhau đi chơi, hoặc hôm nào mẹ có tiền rủ em đi ăn quán ở ngoài. Như thế rất vui rồi ạ. Ở nhà có những khi không có gì mà ăn, mẹ chở đi như thế vừa được đi với mẹ vừa được ăn đồ ngon thì em thấy rất vui.”



Cuộc sống phía trước của mẹ con Thùy còn rất nhiều khó khăn

Căn nhà 2 mẹ con Thùy đang ở, không biết sẽ chống chọi bão giông được đến lúc nào. Dù đã bật đèn, nhưng ánh sáng cũng chỉ leo lét, mịt mờ, giống như những ngày tháng phía trước của Thùy, dẫu có cố gắng đến đâu cũng chẳng thấy rõ tương lai.


Em Nguyễn Thị Thùy:Em có suy nghĩ em không đi học ĐH vì nhà rất khó khăn, học ĐH tốn rất nhiều tiền, bây giờ cấp 3 em đã chật vật vì tiền học rồi. Em sẽ tìm một công việc để làm nuôi mẹ. Em rất ước mơ được học ĐH để tìm cơ hội cho mình, nhưng...”




Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm sẽ là nguồn động lực lớn lao để em Thùy tiếp tục con đường học tập

Câu nói của Thùy còn bỏ dở. Nhưng con đường học tập của em sẽ không phải dở dang, nếu ngay lúc này Thùy nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, để em tiếp tục đến trường, để em được mơ ước và có thêm hi vọng cho tương lai của chính mình.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Nguyễn Thị Thùy, thôn Nam Hưng, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, số điện thoại: 0984.504.497. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...