Xã Tây Ninh (Tiền Hải) nỗ lực trong thực hiện nông thôn mới nâng cao

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
748 lượt xem

Là một trong những địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới từ khá sớm của huyện Tiền Hải. Giờ đây, Đảng bộ, Chính quyền và người dân xã Tây Ninh lại bắt tay vào thực hiện các tiêu chí mới, để quyết tâm về đích nông thôn mới nâng cao trong năm nay.

Tuyến đường dài trên 2km chạy qua trung tâm xã Tây Ninh đang được mở rộng từ 5m lên 11m

Tuyến đường dài trên 2km chạy qua trung tâm xã Tây Ninh được mở rộng từ 5m lên 11m và sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Để có được như vậy, hàng trăm hộ gia đình ven đường đã tự nguyện hiến đất và công trình trên đất để mở rộng đường. 



Ông Tô Đình Thắng - Thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, Tiền Hải: “ Chúng tôi làm NTM ở xã này thì chúng tôi hoàn toàn nhất trí để mở rộng đường, chúng tôi có ủng hộ xã để làm đẹp quê hương và gia đình. Chúng tôi hoàn toàn nhất trí và ủng hộ, nhân dân rất phấn khởi.”

Nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông

Hiến đất hay công trình trên đất để làm đường giao thông không còn là chuyện hiếm ở các địa phương hiện nay. Nhưng để cả làng hiến đất mà là đất có giá trị thì cũng không phải ở địa phương nào cũng làm được. 



Ông Tô Ngọc Hân - Trưởng thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, Tiền Hải: “Ban đầu gặp rất nhiều khó khăn vì thực tế là đường xá ngày xưa chật hẹp, để tháo dỡ cũng phải đến từng gia đình một để vận động. Cũng có những trường hợp, có gia đình chưa hiểu ra chúng tôi phải đi lại nhiều lần mới thành công được trong xây dựng NTM.”


Câu chuyện xây dựng nông thôn mới được nhắc đến từ nhiều năm nay nhưng khi nói đến xây dựng nông thôn mới nâng cao hay nông thôn mới kiểu mẫu lại là câu chuyện khác. Ở đó rất cần sự đồng thuận và làm chủ của người dân. 


Ông Phạm Đức Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Tây Ninh, Tiền Hải: “Chúng tôi đã tập trung mọi nguồn lực đặc biệt là sự đồng thuận từ Đảng, chính quyền rồi các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong phục vụ kế hoạch của chính quyền địa phương sau đó sẽ hoạch định ra huy động nguồn vốn, tổ chức thực hiện… ”


Với sự đồng thuận cao của nhân dân, xã Tây Ninh quyết tâm về đích nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Từ kết quả phong trào hiến đất làm đường ở xã Tây Ninh huyện Tiền Hải cho thấy cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã có tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống. Tạo ra sự đồng thuận trong toàn xã hội, đó cũng chính là sức mạnh để các địa phương nỗ lực thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...