Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Phương Thảo

Thứ 6, 11/11/2022 | 00:00:00
858 lượt xem

Mới lên 10 tuổi, trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn đang mải mê với những món đồ chơi, thì tuổi thơ của cô bé Nguyễn Phương Thảo, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng lại gắn liền với kim tiêm, với dịch truyền. Căn bệnh hiểm nghèo mà Thảo đang mắc phải khiến gia đình kiệt quệ, cuộc sống cứ khó khăn nối tiếp khó khăn.

Chị gái bị bại não, nên Thảo vẫn luôn là hi vọng lớn nhất của gia đình. Cô bé ngoan ngoãn, học hành giỏi giang, lúc nào cũng là niềm tự hào của mẹ cha. Thế nhưng, giông bão dường như chưa buông tha cho ngôi nhà nhỏ bé này. Từ khi lên lớp 4, những cơn đau triền miên khiến Thảo thường xuyên phải nghỉ học để điều trị bệnh. Vậy mà, kết quả học tập của em luôn xếp thứ hạng cao. Sau mỗi buổi đến trường, Thảo cố gắng giúp mẹ mọi việc trong nhà. Căn bệnh hiểm nghèo khiến cô bé 10 tuổi sớm trưởng thành. Em cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để những người thân yêu nhất được yên lòng, dẫu đằng sau tất cả, là nỗi đau, là nước mắt. 


Em Nguyễn Phương Thảo - thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, Đông Hưng: 

"Mỗi tháng con phải lên bệnh viện Hà Nội để khám. Con bị say xe, mẹ con cũng say xe, khi đi thì vất vả. Lúc con truyền máu thì con đau, con hôn mê, con không biết gì nữa. Con ước con không bị bệnh này. Con chỉ mong con học giỏi, kiếm tiền nuôi bố mẹ con."



Chị Nguyễn Thị Lý, mẹ của Nguyễn Phương Thảo:

"Bố cháu đi làm đồng nát tiền nong không được cao. Cháu bị bệnh này gia đình cũng bị hẫng, rất suy sụp. Mỗi lần cháu đi khám bệnh 1 tháng hết 4 triệu tiền thuốc. Cũng vay mượn nhiều, cháu lớn ở nhà thế này thì cũng cứ phải coi. Gia đình chỉ mong ước làm sao cả vợ chồng con cái có sức khỏe, để chúng tôi đỡ vất vả hơn."


Chỉ một điều tưởng chừng đơn giản là sức khỏe thôi, mà cả gia đình nhỏ phải ước ao. Thảo muốn sau này làm bác sĩ, chữa bệnh cho cha mẹ, cho chị gái, và chính bản thân mình. Dù vất vả đến đâu, cô bé nghị lực này vẫn có niềm tin vào tương lai. Và những người thực hiện chương trình cũng chung niềm tin ấy. Mong rằng Thảo sẽ luôn vững vàng. Và cũng mong sẽ có thêm nhiều sự sẻ chia để em thực hiện được ước mơ giản dị của mình.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Lý, mẹ của Nguyễn Phương Thảo, thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng. SĐT: 0378.144.026. 

Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...