Đức đặt điều kiện với những doanh nghiệp được trợ cấp

Thứ 2, 31/10/2022 | 20:58:59
162 lượt xem

Chính phủ Đức có thể sẽ áp đặt một số điều kiện với những doanh nghiệp được hưởng lợi từ kế hoạch hỗ trợ giá khí đốt của nước này. Theo đó, các doanh nghiệp cần cam kết tiếp tục hoạt động trong nước hoặc duy trì 90% việc làm mà họ tạo ra trong 1 năm.

Sau cuộc họp kéo dài gần 2 ngày, 1 ủy ban gồm nhiều chuyên gia chịu trách nhiệm hoạch định các phương án nhằm giảm thiểu tác động của giá khí đốt tăng cao đã đề xuất các điều kiện gắn với kế hoạch cứu trợ năng lượng trị giá 200 tỷ euro được chính phủ Đức đưa ra hồi tháng trước. 

Theo đó, bất kỳ công ty nào vi phạm những điều kiện như tiếp tục ở lại Đức hoặc duy trì 90% việc làm mỗi năm, sẽ phải hoàn trả chính phủ khoản tiền trợ cấp. Một số nguồn thạo tin cho biết chính phủ Đức sẽ chấp thuận các đề xuất của ủy ban.

Dự kiến các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ sẽ được hưởng trợ cấp giá từ tháng 3 sang năm đến cuối tháng 4/2024. Riêng với doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, trợ giá có thể hiệu lực ngay từ tháng 1 tới. Ngoài ra, chính phủ Đức cũng sẽ hỗ trợ 1 lần cho người tiêu dùng khoảng 12 tỷ euro, dự kiến chi trả trong tháng 12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...