Chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Thứ 6, 28/10/2022 | 00:00:00
419 lượt xem

Chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau đã trở thành thông điệp để kết nối yêu thương, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, những năm qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân huyện Quỳnh Phụ đã vào cuộc, chung tay, góp sức để chăm lo cho người nghèo, giúp họ vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ trao 70 triệu đồng hỗ trợ bà Thín xây dựng nhà ở

Ước mơ về một căn nhà kiên cố, khang trang đã trở thành hiện thực đối với gia đình bà Thín, một trong những hộ nghèo ở xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ. Từ nguồn kinh phí quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, Ủy ban MTTQ huyện đã trao 70 triệu đồng hỗ trợ bà Thín xây dựng nhà ở. Cùng với sự giúp đỡ của anh em, bà con hàng xóm, gia đình bà đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang với diện tích gần 60 m2. 



Bà Nguyễn Thị Thín, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ: “Thật vô cùng cảm động không ngủ được, tôi rất phấn khởi số tiền giúp trang trải 1 ít đi là mẹ con tôi phấn khởi lắm.”


Căn nhà đang được xây dựng từ quỹ Vì người nghèo để bàn giao cho bà Trần Thị Đông 

Chỉ ít ngày nữa thôi, căn nhà đại đoàn kết này sẽ hoàn thiện và bà Đông cũng có nhà mới để ở. Căn nhà được xây bởi tình yêu thương, sự sẻ chia, không chỉ giúp bà vơi đi nỗi lo mỗi khi trời mưa gió, mà còn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người phụ nữ đã ngoài 70 tuổi này.



Bà Trần Thị Đông, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: Trước khi tôi ở nhà 2 gian lụp xụp, chật chội lắm ngày nay được cái nhà cao ráo thoáng mát tôi cảm thấy rất sung sướng và phấn khởi.”


Trong tháng hành động vì người nghèo, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 21 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Huyện Quỳnh Phụ hiện còn 2.000 hộ nghèo và trên 2.000 hộ cận nghèo, cuộc sống gặp nhiều khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực vào cuộc, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo". Từ nguồn kinh phí trên, trong tháng hành động vì người nghèo năm nay, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 21 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền 730 triệu đồng. 

 

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Phụ: “Chúng tôi xây dựng kế hoạch phát động ủng hộ quỹ vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau. Trọng tâm là cuối tháng 10, tháng 11 này phát động và sau đó sẽ có những rà soát, hỗ trợ xóa nhà ở dột nát và hỗ trợ sinh kế cho người nghèo... ”



Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau không chỉ là khẩu hiệu mà là những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi sự giúp đỡ không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là động lực để các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.    

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...