Bản tin vắn

Thứ 5, 27/10/2022 | 00:00:00
683 lượt xem

 Siết chặt hoạt động đăng kiểm

Cục Đăng kiểm VN mới đây có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trên cả nước siết chặt hơn nữa việc thực hiện đạo đức, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và nghiêm cấm các hành vi tiêu cực trong đăng kiểm. Đồng thời, cơ quan này yêu cầu các đơn vị đăng kiểm thực hiện việc kiểm định đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; kiên quyết không cấp giấy chứng nhận cho những phương tiện không đủ tiêu chuẩn. Khi kiểm định đơn vị phải kiểm tra đầy đủ, không được kết luận và thông báo cho khách hàng về việc phương tiện không đạt tiêu chuẩn khi chưa kiểm tra đầy đủ các hạng mục theo quy định.

Quy định xử phạt lao động cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc

Theo thông tin từ Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nước này đang tăng tuyển dụng nhân lực nước ngoài cuối năm nay, dẫn tới lo ngại lao động Việt Nam có thể bỏ trốn, làm việc bất hợp pháp. Trong trường hợp lao động cư trú bất hợp pháp có thể bị phạt tù tới 3 năm, phạt tiền lên tới 30 triệu won (hơn 500 triệu đồng) và bị hạn chế nhập cảnh vào Hàn Quốc. Để giảm và phòng tránh lao động bất hợp pháp, Bộ Tư pháp và Bộ Việc làm lao động Hàn Quốc đang tiến hành rà soát, kiểm tra các công ty có nhân lực nước ngoài.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại "Phố sách tháng 10"

Chương trình “Phố sách tháng 10” với chủ đề “Ngôn ngữ và nguồn cội” được tổ chức tại Phố sách Hà Nội ( phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nhiều hoạt động khuyến đọc hấp dẫn. Chương trình mang tới độc giả nhiều tựa sách hay, lịch năm 2023 đẹp với những ưu đãi về giá, đặc biệt có sách đồng giá 5.000, 10.000, 15.000, 20.000 đồng… Một phần không gian chung tại sự kiện sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm mang đậm văn hóa Việt, như áo dài, đồ mây tre đan, trà, cà phê… Ngoài ra, có nhiều hoạt động được tổ chức tại Phố sách Hà Nội dịp này như triển lãm tranh thiền, chơi trống Hung Drum, vẽ ký họa.

Hàng không dự kiến đón 100 triệu lượt khách trong năm 2022

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, 10 tháng năm 2022, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 81 triệu lượt khách. Dự báo trong năm 2022, tổng số lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 100 triệu lượt so với 120 triệu lượt hành khách đạt được năm 2019 thời điểm trước dịch. Về sản lượng vận chuyển, 10 tháng các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 40 triệu lượt hành khách và dự kiến tổng lượng hành khách vận chuyển trong năm 2022 đạt 55 triệu lượt.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...