Ngăn chặn bạo lực với phụ nữ mang thai và nuôi con dưới 12 tháng tuổi

Thứ 2, 24/10/2022 | 00:00:00
599 lượt xem

Mang thai và nuôi con nhỏ là giai đoạn dễ tổn thương cả về thể chất và tinh thần đối với người phụ nữ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy, 58% phụ nữ kết hôn đã từng bị bạo lực do chồng gây ra. Còn một khảo sát khác trên 1.300 phụ nữ, có tới 35% người trả lời từng bị bạo hành khi mang thai.

58% phụ nữ kết hôn đã từng bị bạo lực do chồng gây ra

Phụ nữ sinh con một bề là gái có nguy cơ bị bạo lực khi mang thai cao gấp 2 lần so với phụ nữ đã sinh con trai hoặc đang mang thai con trai. Bạo lực đối với phụ nữ mang thai và nuôi con bú là vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng. Phụ nữ bị bạo lực trong khi mang thai có nguy cơ trầm cảm gấp 6 lần. Ngoài ra, còn có thể bị sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, nhiễm khuẩn sau sinh, suy dinh dưỡng và nặng hơn là tử vong.

Bạo lực đối với phụ nữ mang thai và nuôi con bú là vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng

Để ngăn chặn tình trạng này, tại Thái Bình, dự án phòng chống bạo lực giữa những người thân cho phụ nữ mang thai và nuôi con dưới 12 tháng tuổi được triển khai từ năm 2016 tới nay với hơn 1.200 phụ nữ tham gia, đang mang lại nhiều thay đổi về nhận thức của người dân. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...