Bản tin vắn 21-10

Thứ 3, 25/10/2022 | 00:00:00
595 lượt xem

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 40%  

Đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé tàu đến 40% để kích cầu mùa thấp điểm vận tải khách.

Cụ thể, tiếp tục thực hiện chương trình “4.500 vé kích cầu giảm giá” đối với tất cả các loại chỗ trong tháng 10. Đến nay đã bán được 3.310 vé, như vậy vẫn còn nhiều cơ hội cho hành khách mua vé đi tàu theo chương trình này. 

Cùng với các chương trình này, hiện đường sắt cũng đang áp dụng chương trình giảm giá vé cá nhân mua trước nhiều ngày. Theo đó, hành khách mua vé cá nhân trước ngày tàu chạy từ 5 ngày trở lên được giảm từ 5% đến 40% giá vé tùy vào thời gian đi tàu. 

Việt Nam có thể quan sát nhật thực cuối cùng của năm 2022

Ngày hôm nay, hàng triệu người yêu thích thiên văn trên thế giới sẽ được chứng kiến một trong những hiện tượng hiếm gặp. Theo đó, Mặt Trăng sẽ đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời, tạo thành hiện tượng nhật thực cuối cùng của năm 2022. Theo tính toán, mặc dù nơi đầu tiên quan sát thấy nhật thực lần này là ở phía bắc Đại Tây Dương, nhưng hướng đi của nó sẽ phủ qua hầu hết các khu vực ở châu Âu, châu Phi và châu Á. Như vậy, ước tính hàng triệu người có thể quan sát thấy hiện tượng thiên văn kỳ thú bằng mắt thường, nếu điều kiện thời tiết cho phép.

Nhiều  địa phương miễn học phí năm học 2022 - 2023

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, nhiều tỉnh thành đã hỗ trợ học phí cho học sinh mầm non, phổ thông để chia sẻ khó khăn với người dân. Theo đó, đến hiện tại, đã có 8 tỉnh, thành quyết định miễn học phí cho học sinh năm học 2022 - 2023. Bao gồm tỉnh Bắc Ninh, Quảng Bình, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn. 

Điều này đã khẳng định sự quan tâm, đầu tư rất lớn của nhiều tỉnh, thành phố dành cho sự nghiệp giáo dục, hướng đến nền giáo dục toàn dân, mọi học sinh đều bình đẳng trong cơ hội tiếp cận với giáo dục một cách tốt nhất.

 Phụ huynh cảnh giác với tin nhắn lừa đóng học phí

Gần đây xuất hiện tình trạng đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên kế toán, tài vụ của nhà trường, gửi tin nhắn điện thoại cho phụ huynh học sinh để yêu cầu đóng tiền học phí. Mới đây, Công an Thành phố Hồ chí Minh cảnh báo các phụ huynh học sinh lưu ý, nếu có thông báo đóng tiền, nhà trường sẽ báo thu trực tiếp với học sinh và giáo viên chủ nhiệm. Phụ huynh cần nâng cao cảnh giác trước các trường hợp nghi giả mạo nhân viên nhà trường gửi tin nhắn để yêu cầu thanh toán chuyển khoản vào một tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...