Bản tin vắn

Thứ 5, 20/10/2022 | 00:00:00
541 lượt xem

Thủ tướng yêu cầu ổn định tình hình thị trường xăng dầu

Ngày 19/10, Văn phòng Chính phủ có công văn số 7048, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính liên quan đến tình hình thị trường xăng dầu.

Cụ thể, những ngày gần đây có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh tập trung tại một số tỉnh, thành phố phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk… việc này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống người dân mà còn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Bộ Công Thương quan tâm chỉ đạo ổn định tình hình thị trường xăng dầu, nhất là các cửa hàng bán xăng, không để bất ổn tình hình.

Thêm 1 cổ phiếu nhóm FLC bị hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) đã có quyết định đưa cổ phiếu AMD của Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch. Như vậy, toàn bộ cổ phiếu FLC đều lần lượt bị tạm ngừng, đình chỉ hoặc hủy bỏ giao dịch chứng khoán.

AMD bị hạn chế giao dịch, do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm nay đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Từ ngày 24/10, AMD sẽ chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận kể

Trái bưởi tươi chính thức được xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Sau hơn 5 năm đàm phán, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã thông báo chính thức cho phép nhập khẩu trái bưởi tươi của Việt Nam. Như vậy, bưởi tươi là trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ sau xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa

Cục Bảo vệ thực vật cho biết, mỗi năm Hoa Kỳ tiêu thụ khoảng 12 triệu tấn trái cây. Trong đó, sản xuất nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại (tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn) phải nhập khẩu.

Công bố thời gian bán vé tàu Tết Quý Mão 2023

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết hiện nay ngành đường sắt đã có kế hoạch tổ chức chạy tàu và bán vé dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngành đường sắt dự kiến từ 8h ngày 25/10 sẽ bán vé cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân.  Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi và 10 vé chiều về. Dịp Tết năm nay, công ty không bán chuyển đổi giường tầng 1 khoang 4 thành ghế ngồi như các năm trước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...