Hãy giúp đỡ hoàn cảnh người cha với nỗi đau mất con

Thứ 5, 13/10/2022 | 00:00:00
355 lượt xem

Trong một bộ phim điện ảnh, khi nói về nỗi đau mất con, người cha đã thốt ra những lời này: “Nếu một đứa trẻ mất đi cha mẹ, người ta gọi nó là đứa trẻ mồ côi. Đàn ông mất vợ thì gọi là goá vợ, phụ nữ mất chồng gọi là quả phụ. Nhưng tại sao không có tên gọi dành cho những người cha, người mẹ bị mất con? Ðó là vì không một từ ngữ nào đủ để miêu tả về nỗi đau này!”. Gia đình em Khương Việt Hùng, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, đang trải qua những nỗi đau như thế.

Ông Khương Văn Túy và con trai Khương Việt Hùng, thôn Ngũ Đoài, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà

Năm 2006, anh trai Hùng qua đời vì đuối nước. Cuối năm ngoái, chị gái em lại mất vì điện giật. Đến giữa năm nay, chị thứ 2 của Hùng phát hiện mắc bệnh trọng, phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện Bạch Mai, sự sống phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc. Mẹ lên cùng chị, Hùng ở nhà với bố. Chưa thoát khỏi cú sốc khi tai họa liên tiếp ập vào nên bố con em chẳng làm nổi việc gì. Căn nhà thiếu bàn tay chăm nom, lúc nào cũng bừa bộn. Bữa ăn chỉ có rau cháo tạm bợ qua ngày. 

Nỗi đau của người cha mất đi những đứa con do tai nạn thương tâm

Em Khương Việt Hùng 

Chị con ốm phải lên Hà Nội. Con nhớ chị, con nhớ mẹ lắm. Bố mẹ con vất vả. Con rất buồn. 

Ông Khương Văn Túy, bố của Hùng 

Gia đình đã trải qua quá nhiều mất mát rồi. Chỉ mong sao cuộc sống dễ dàng hơn để các con tôi khỏe mạnh, được đến trường. 

Viện phí chữa trị cho chị gái Hùng ngày một lớn. Gia đình có bao nhiêu tài sản đáng giá đều đã bán đi. Chưa đủ lớn để nhận thức được nhiều điều, nhưng cậu bé 6 tuổi ấy chỉ có chung với bố một mơ ước giản đơn, đó là cả nhà được khỏe mạnh, còn em được tiếp tục đến trường. 

Ông Khương Văn Túy tranh thu phơi nỏ đám thóc mới gặt để có tiền chữa bệnh cho con gái

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Ông Khương Văn Túy, bố của Khương Việt Hùng, thôn Ngũ Đoài, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà. SĐT: 0961.875.105. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...