Bản tin vắn 13-10

Thứ 5, 13/10/2022 | 00:00:00
658 lượt xem

 Đáp ứng thanh khoản thông qua nghiệp vụ thị trường mở

 Theo dữ liệu từ Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này vừa có phiên giao dịch tích cực nhất kể từ đầu tháng 10 trên thị trường mở OMO để đảm bảo thanh khoản cho hệ thống ngân hàng.

Cụ thể, tiếp tục xu hướng bơm ròng tiền Đồng để hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng thương mại, trong phiên 10/10, cơ quan quản lý tiền tệ vẫn thực hiện nghiệp vụ mua đấu thầu tín phiếu với doanh số trúng thầu cao kỷ lục gần 21.700 tỷ đồng. Như vậy, toàn bộ nhu cầu thanh khoản kỳ hạn 14 và 28 ngày của các thành viên thị trường đều được NHNN đáp ứng trong phiên đầu tuần này.

Nhu cầu than trong nước tiếp tục tăng cao trong quý 4 và năm 2023

Theo Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản VN TKV, trong quý 4/2022 và năm 2023, nhu cầu than trong nước, giá vật tư và nhiên liệu đầu vào tăng cao nên sản xuất kinh doanh than sẽ có nhiều khó khăn, thách thức.

TKV đã cân đối, thực hiện nhập khẩu than trong quý 4/2022 để pha trộn đảm bảo mức tồn kho than toàn tập đoàn tối thiểu 6 triệu tấn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng than của các nhà máy nhiệt điện, cũng như của các hộ tiêu thụ khác ngay từ đầu năm 2023. Ngoài ra, Tập đoàn TKV sẽ tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn trong sản xuất khai thác than.

Chỉ số chất lượng không khí ở Hà Nội xấu

Liên tiếp trong nhiều ngày qua, tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc đã rơi vào trạng thái xấu và rất xấu. Các ứng dụng quan trắc đều cho kết quả vượt ngưỡng vào nhiều thời điểm trong ngày.

Cụ thể, vào sáng 12/10, theo kết quả số liệu quan trắc của hệ thống AirVisual, lúc 7 giờ sáng, tại Nhật Tân (quận Tây Hồ), chỉ số đã ở mức 175 – ngưỡng rất xấu. Ở điểm đo Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), thậm chí chỉ số này lên tới 184. Các điểm “đỏ” khác bao gồm: Cầu Giấy, Bưởi… Đây là nhóm chỉ số được AirVisual xếp vào các trường hợp có hại cho sức khỏe, đồng thời khuyến cáo mọi người cần hạn chế ra ngoài vì có thể bị tác động xấu đến sức khỏe, những người nhạy cảm có thể gặp vấn đề với sức khỏe.

6 trường Đại học Việt Nam được xếp hạng tốt nhất thế giới

Ngày 12/10, tổ chức xếp hạng Times Higher Education công bố kết quả xếp hạng đại học thế giới 2023 , trong đó Việt Nam có 6 cơ sở giáo dục đại học lọt vào danh sách này. 

Trong bảng xếp hạng, Việt Nam có 6 cơ sở giáo dục đại học được xếp hạng bao gồm: ĐHQGHN, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Tôn Đức Thắng và một cơ sở giáo dục đại học mới được xếp hạng trong kỳ này là Trường ĐH Huế./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...