Bản tin vắn 10-10

Thứ 2, 10/10/2022 | 00:00:00
671 lượt xem

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được vận hành bình thường 

Ủy ban Chứng khoán nhà nước mới đây đã ra thông cáo khẳng định: Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được vận hành và hoạt động bình thường. Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý đã, đang chỉ đạo sát sao để tập trung các giải pháp hỗ trợ TTCK phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.Ủy ban Chứng khoán nhà nước khuyến cáo các nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên thị trường chứng khoán để ra quyết định đầu tư hiệu quả. 

Ủy ban Chứng khoán nhà nước sẽ theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có thể bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan.

Google, Facebook, Netflix… nộp 1.200 tỷ đồng tiền thuế 

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Thuế, Các nền tảng xuyên biên giới như Google, Facebook, Netflix… đã nộp hơn 1.200 tỷ đồng tiền thuế ở Việt Nam, chỉ 6 tháng sau khi cổng khai và thu thuế trực tuyến đi vào vận hành. Số thu thuế từ các nền tảng xuyên biên giới trong 9 tháng năm 2022 đã bằng mức trung bình hàng năm, khi các doanh nghiệp này tự khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho các nhà cung cấp nước ngoài. Sau hơn 6 tháng triển khai, đã có 36 nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, Microsoft, TikTok,Netfix, Apple… đăng ký, khai và nộp thuế qua cổng.

Gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân

 Người lao động có thể được vay với mức lãi suất thấp, chỉ bằng một nửa lãi suất thị trường. Mức vay lên tới 70 triệu đồng cho các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.
 Một gói tín dụng trị giá 20 nghìn tỷ đồng dành cho công nhân lao động đã vừa được Ngân hàng Nhà nước và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam triển khai. Gói này sẽ được giải ngân qua 2 công ty là HD Saison và FE Credit. Với nhiều hình thức như cho vay bằng tiền mặt, cho vay trả góp lãi suất từ 0% khi mua đồ dùng, hoặc vay chi tiêu qua thẻ tín dụng. 

Năm 2023 thay đổi cách tính điểm ưu tiên vào đại học

 Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, một trong những điểm mới nổi bật của tuyển sinh đại học năm 2023 là sẽ thay đổi cách tính điểm ưu tiên để tạo công bằng cho thí sinh các vùng miền. Theo đó, nhằm đảm bảo sự công bằng giữa các thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên với các thí sinh không hưởng chính sách ưu tiên, từ năm 2023, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức riêng. Với cách tính này, thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên/3 môn thì điểm ưu tiên sẽ càng giảm và sẽ không có thí sinh nào có điểm xét đại học vượt quá 30 điểm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...