Bắc Sơn phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

Thứ 5, 06/10/2022 | 00:00:00
278 lượt xem

Là xã về đích nông thôn mới (NTM) ở tốp sau của huyện Hưng Hà vào năm 2018, thế nhưng, chỉ sau hơn 3 năm hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí, đến nay, xã Bắc Sơn đã và đang phát huy sức mạnh nội lực, nỗ lực phấn đấu cán đích NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Xã Bắc Sơn đạt chuẩn NTM vào năm 2018

Từ thành quả của xã NTM năm 2018, ngay sau đó xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà, triển khai xây dựng NTM nâng cao. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ổn định, kinh tế phát triển, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Công cuộc xây dựng NTM nâng cao nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình hoàn thiện và nâng cao 19 tiêu chí.


Ông Trần Xuân Đôn - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà: “Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã giai đoạn 2020-2025, qua rà soát chúng tôi đạt được 15/19 tiêu chí. 4 tiêu chí là Cơ sở vật chất trường học, hình thức sản xuất, hộ nghèo và tiêu chí giáo dục. Từ nay đến cuối năm chúng tôi hướng tới hoàn thành 4 tiêu chí này”


Trong xây dựng NTM nâng cao, tiêu chí giáo dục được xã Bắc Sơn chú trọng 

Trong đó tiêu chí Giáo dục: Cơ sở vật chất 2 khối trường học đều được đầu tư xây mới. Trường mầm non Bắc Sơn được hoàn thiện vào năm 2018 khi xã về đích NTM là nền tảng để nhà trường, làm tốt công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Đặc biệt, là duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Năm 2020, Trường mầm non Bắc Sơn đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.


Cô Trần Thị Mến, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Sơn, huyện Hưng Hà: “Cơ sở được đầu tư có 12 phòng học, 4 phòng hiệu bộ, 1 bếp ăn 1 chiều, phòng âm nhạc, giáo dục thể chất. Trường được xây dựng theo hướng hiện đại, nên thu hút các cháu đến học tại trường rất là đông, đặc biệt là các cháu ở lứa tuổi 15-24 tháng ngày càng đông.”

Cơ sở vật chất các khối trường đều được đầu tư xây dựng khang trang 

Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển kinh tế xã hội của Bắc Sơn hôm nay và mai sau. Chính từ đó, cơ sở vật chất 2 khối trường học đều được đầu tư, xây mới, khang trang. Trường Tiểu học và THCS xã Bắc Sơn, được xây mới, với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng, trong đó bao gồm kinh phí từ nhiều nguồn xã hội hóa và đưa vào sử dụng cuối năm 2021. Trong các lớp học đều được trang bị thêm ti vi, mạng wifi…. để nâng cao chất lượng bài giảng của thầy cô và tăng hiệu quả mỗi giờ lên lớp cho các em học sinh.


Cô giáo Lê Thị Nếp, Trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn, huyện Hưng Hà: “Trong lớp được trang bị hệ thống cơ sở vật chất rất đầy đủ. Trước đây đồ dùng chúng tôi được hỗ trợ rất nhiều, tư liệu giảng dạy, dễ dàng hơn khi lên lớp. Đặc biệt là các em học sinh cũng hào hứng khi đến trường”




Ông Trần Xuân Đôn, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà: “Phấn đấu về đích NTM nâng cao, thì chúng tôi ra nghị quyết kêu gọi xã hội hóa từ con em xa quê, người dân tại địa phương, đặc biệt là doanh nghiệp… Trong công cuộc xây dựng NTM từ huy động mạnh thường quân, người dân, đồng thuận ủng hộ, tiêu chí cần kinh phí xã hội hóa khoảng 100 tỷ đồng”



Với sự đồng thuận và quyết tâm cao của đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Bắc Sơn sẽ cán đích NTM nâng cao trong năm 2022. Đưa Bắc Sơn trở thành 1 vùng miền quê cách mạng đổi mới và phát triển.

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...