Bản tin vắn 5 -10

Thứ 4, 05/10/2022 | 00:00:00
353 lượt xem

Chính thức thu phí cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ký Văn bản cho phép thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Theo đó, thời gian thực hiện thu phí bắt đầu từ 0 giờ ngày 5.10. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có 4 trạm thu phí với 2 trạm đầu - cuối tuyến và 2 trạm tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà với tổng số 28 cửa, 100% các cửa đều được trang bị thu phí hệ thống tự động không dừng.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được đầu tư theo hình thức BOT có chiều dài 63,26km, rộng 25,25m, 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/h, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng được đưa vào khai thác từ ngày 1.9.2022.

Đề xuất giá điện sinh hoạt mới, cao nhất 3.356 đồng/kWh

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi các bộ ngành, địa phương lấy ý kiến các phương án cải tiến cơ cấu biểu giá biểu giá bán lẻ điện mới, dự kiến rút xuống còn 5 bậc (rút gọn bậc 1 và 2). Theo đó, giá điện bán lẻ thấp nhất là 1.678 đồng một kWh, cao nhất 3.356 đồng một kWh (chưa gồm thuế VAT), thay vì mức 1.549 đồng và 2.701 đồng một kWh đang áp dụng.

Theo các chuyên gia, biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt hiện tại áp dụng từ 2014, chia 6 bậc thang nhưng bộc lộ bất hợp lý trong chênh lệch giá giữa các bậc.

Giá gạo Việt Nam tăng vượt Thái Lan

Hiện , gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán với giá 428 USD/tấn, tức là tăng 5 USD/tấn so với thời điểm cuối tháng 9 vừa qua và tăng 35 USD/tấn so với trước thời điểm Ấn Độ áp dụng chính sách hạn chế xuất khẩu. Trong khi đó, Gạo 5% tấm của Thái Lan có giá 422 USD/tấn.

Như vậy, Sau khi Ấn Độ có động thái hạn chế xuất khẩu gạo đến nay, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã được điều chỉnh tăng dần và hiện đã vượt gạo Thái Lan. Tuy nhiên, ở phân khúc gạo 100% tấm hiện ngưng chào bán do thiếu nguồn cung.

Phát hiện hàng loạt xe đi vào làn khẩn cấp Vành đai 3 

Từ ngày 20/9 đến ngày 28/9, lực lượng CSGT thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT và Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã sử dụng xe mô tô tuần tra lưu động khép kín tuyến, địa bàn thực hiện các nhiệm vụ trên tuyến cầu Thanh Trì - vành đai 3. Qua đó, đã phát hiện, ghi hình 48 trường hợp vi phạm gồm các lỗi đi vào làn dừng xe khẩn cấp; lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định. Trọng tâm của kế hoạch này, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phân luồng giao thông phù hợp với từng thời điểm trong ngày nhằm phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến. Đối với các phương tiện cố tình vi phạm sẽ ghi hình để có biện pháp xử lý.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...