Trung Quốc xả kho dự trữ thịt lợn

Thứ 5, 22/09/2022 | 00:00:00
182 lượt xem

Trung Quốc sẽ đưa ra thị trường 14.400 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho dự trữ vào ngày 23/9 tới để bình ổn giá mặt hàng này trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 1/10. Thông báo được giới chức Trung Quốc đưa ra mới đây.

Thông báo được đưa ra sau khi Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia Trung Quốc cho biết trong tháng 9 này, Trung Quốc sẽ đưa ra thị trường khoảng 200.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ để duy trì nguồn cung và ổn định giá. Ủy ban trên khẳng định nước này có đủ nguồn thịt lợn dự trữ để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ xả kho theo từng đợt, cũng như sẽ tăng lượng hàng xả kho khi cần thiết.

Thịt lợn là mặt hàng chủ lực ở Trung Quốc, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong số các loại thực phẩm dùng để đánh giá chỉ số giá tiêu dùng ở nước này. Giá thịt lợn tại Trung Quốc trong tháng 8 vừa qua đã tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi đã tăng 20,2% trong tháng 7. Đến trung tuần tháng này, giá thịt lợn tiếp tục tăng mạnh lên 3,4 USD/kg và hiện đã tăng gấp rưỡi so với hồi tháng 5.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...