Malaysia dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà

Thứ 5, 08/09/2022 | 09:38:23
191 lượt xem

Ngày 7/9, Bộ Y tế Malaysia đã thông báo dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Cụ thể, việc sử dụng khẩu trang sẽ chỉ bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu hỏa, taxi đưa đón sân bay, xe dịch vụ, cũng như tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Quy định này cũng áp dụng cho những người có triệu chứng mắc COVID-19 và dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Dù việc sử dụng khẩu trang trong nhà là tùy chọn nhưng giới chức Malaysia vẫn khuyến khích đeo khẩu trang ở những khu vực đông đúc như chợ đêm, sân vận động, trung tâm mua sắm và các cơ sở tôn giáo. Bộ Y tế Malaysia cũng khuyến nghị thực hiện đeo khẩu trang đối với các đối tượng gồm những người có nguy cơ cao.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bộ Y tế Malaysia đánh giá tình hình COVID-19 trong nước đang dần cải thiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...