Nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày

Thứ 4, 07/09/2022 | 08:59:14
463 lượt xem

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội thống nhất đề xuất Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày.

Theo phương án trên, công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán 2023 từ thứ Sáu ngày 20/1/2023 Dương lịch đến hết thứ Năm ngày 26/1/2023 Dương lịch (tức ngày 29 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão)

Tuy nhiên, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam lại không lựa chọn 2 phương án mà Bộ Lao động - Thuơng binh và Xã hội đưa ra mà đề xuất cho công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày. Tổng Liên đoàn cho rằng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian nghỉ rất quan trọng trong năm của đoàn viên, người lao động cũng như người dân nói chung. Để vui xuân, đón Tết, công tác chuẩn bị mua sắm Tết và nhu cầu di chuyển từ địa phương này đến địa phương khác là rất lớn. Vì nước ta trải dài từ Bắc đến Nam, tỷ lệ người lao động di cư lớn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...