Khủng hoảng năng lượng ảnh hưởng tới mức sống tại Anh

Thứ 2, 05/09/2022 | 10:20:43
202 lượt xem

Trong khi đó, chi phí sinh hoạt tại Anh được dự báo sẽ càng ngày càng tăng cao khi nước này đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng. Đây là kết quả mới được một hãng nghiên cứu độc lập của Anh công bố.

 Theo báo cáo về mức sống của người dân Anh được Resolution Foundation, một hãng cố vấn độc lập của Anh công bố, thu nhập trung bình của một hộ gia đình tại Anh sẽ tiếp tục giảm xuống và thu nhập thực tế sẽ xuống tới mức của năm 2003 nếu chính phủ không có biện pháp hiệu quả để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng và tình trạng lạm phát nghiêm trọng.

Báo cáo chỉ ra rằng, thu nhập hộ gia đình sẽ giảm 5% trong giai đoạn 2022-2023 và giảm thêm 6% trong giai đoạn 2023-2024. Và kết quả là, thêm 3 triệu người sẽ rơi vào cảnh đói nghèo.

Theo báo cáo, Chính phủ Anh cần phải hành động một cách có trách nhiệm và ban hành một loạt chính sách năng lượng để hỗ trợ người dân vượt qua khủng hoảng nhanh nhất có thể. Ước tính từ tháng 10 tới, hóa đơn năng lượng của một hộ gia đình tại Anh sẽ tăng trung bình khoảng 80% lên mức 4.180 USD/năm.

Giá năng lượng đang tăng cao cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản lượng công nghiệp. Theo một khảo sát gần đây, cứ 10 công ty thì có 6 công ty cho biết chi phí năng lượng tăng đang đe dọa sự phát triển của doanh nghiệp. Họ đề xuất chính phủ áp dụng các biện pháp mới để kiểm soát đà tăng của giá năng lượng, nhằm giúp các doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...