Mô hình mẹ đỡ đầu – Tiếp sức đến trường

Thứ 6, 26/08/2022 | 00:00:00
419 lượt xem

Mới đây, Mô hình Mẹ đỡ đầu đã được hội LHPN huyện Hưng Hà đồng loạt triển khai trên địa bàn huyện, trở thành địa chỉ kết nối những tấm lòng hảo tâm đến với những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, góp phần không nhỏ trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội tại mỗi vùng quê nông thôn mới.


Căn nhà của gia đình em Đỗ Thu Thảo, thôn Thượng Lãng, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà

Sinh ra trong 1 gia đình có mẹ bị bệnh tâm thần, em Đỗ Thị Thu Thảo, thôn Thượng Lãng, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà, chưa từng được hưởng trọn tình yêu thương của cha và mẹ. Ông bà ngoại già yếu, đã ngoài 60 tuổi là điểm tựa duy nhất để cho em cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Biết được hoàn cảnh éo le của em Thảo, khi mô hình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN xã Minh Hòa triển khai, phát động cán bộ Ban Chấp hành gây quỹ để ủng hộ, sát cánh cùng Thảo trong bước đường học tập. Với tâm nguyện “Trao yêu thương, chia sẻ khó khăn”, mô hình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN xã Minh Hòa đã và đang trở thành điểm tựa thứ 2 của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Bà Nguyễn Thị Nữ, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà: “Gia đình lâm vào hoàn cảnh éo le như vậy, giờ mình tôi cố gắng đi làm nhặt khăn ở xã bên để có tiền trang trải ăn uống trong gia đình. Số tiền hơn 1 triệu đồng mỗi tháng kiếm được cũng chỉ đủ rau cháo qua ngày. Tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ của các tổ chức hội và địa phương.”





Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà: “Trước hết, là chúng tôi kêu gọi từ cán bộ ban chấp hành, dành tặng số tiền cho các cháu vào 2 dịp trong năm. Đợt đầu năm học và đợt Tết nguyên đán để các cháu có thêm nguồn động viên để cố gắng học tập. Riêng cháu Đỗ Thị Thu Thảo, đợt đầu tiên chúng tôi trao tặng số tiền của mô hình là 2 triệu đồng.”


Em Nguyễn Khánh Linh cũng là học sinh được nhận kinh phí học tập từ mô hình "Mẹ đỡ đầu"

Em Nguyễn Khánh Linh cũng là 1 học sinh được nhận kinh phí học tập 600 nghìn đồng từ mô hình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN xã Độc Lập, huyện Hưng Hà. Hơn 1 tháng trước, Khánh Linh mới mất đi người bố vì căn bệnh hiểm nghèo, mẹ em cũng đau ốm suốt nhiều năm nay nên mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình và tiền học tập của Linh đều phải chắt chiu từ những đồng lương ít ỏi của mẹ. Và nay, được mô hình Mẹ đỡ đầu của Hội phụ nữ xã trao kinh phí học tập là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với Linh trong thời điểm này, khi em bắt đầu vào học tại một ngôi trường cấp 3 của huyện.



Bà Nguyễn Thị Miền, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà (Bà ngoại của em Nguyễn Khánh Linh): “Hoàn cảnh gia đình bố cháu thì mất, mẹ cháu cũng đau ốm nhiều năm nay, cũng cố gắng đi làm kiếm đồng lương để nuôi cháu ăn học. Được cái cháu rất chăm ngoan, chịu khó học hành. Giờ có được sự giúp đỡ của hội phụ nữ, bà cháu tôi rất mừng và rất xúc động.”



Bà Bùi Thị Hương Quyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Độc Lập, huyện Hưng Hà: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát động rộng rãi mô hình Mẹ đỡ đầu tại các chi hội và kêu gọi hội viên cùng ủng hộ giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cố gắng duy trì và lan tỏa số cháu được tiếp sức đến trường mỗi năm.” 


Mô hình Mẹ đỡ đầu của hội LHPN huyện Hưng Hà đã trở thành điểm tựa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mô hình Mẹ đỡ đầu của hội LHPN huyện Hưng Hà đã và đang trở thành điểm tựa cả về vật chất lẫn tinh thần đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Dù bước đường phía trước còn nhiều gian nan, nhưng với sự đồng hành, sát cánh của những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp các em và gia đình vơi bớt khó khăn để vững bước vượt qua hoàn cảnh trở thành người con ngoan trò giỏi. Và mô hình ý nghĩa ấy sẽ tiếp tục lan tỏa để Mẹ đỡ đầu thực sự trở thành điểm tựa vững chắc tiếp sức các em đến trường.

Phương Thúy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...