Xã Thái Phúc phấn đấu về đích NTM nâng cao trước năm 2025

Thứ 4, 24/08/2022 | 00:00:00
340 lượt xem

Là xã vùng sâu vùng xa, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn thế nhưng nhờ triển khai hiệu quả các giải pháp huy động nguồn nội lực và sự đóng góp của nhân dân, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy đạt nhiều kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Địa phương phấn đấu về đích NTM nâng cao trước năm 2025.

Xã Thái Phúc tích cực du nhập các ngành nghề mới để tạo việc làm cho người dân

Một trong những giải pháp quan trọng được xã Thái Phúc triển khai đó là tích cực du nhập các ngành nghề mới về để tạo công ăn việc làm cho người dân. Vì vậy, nhiều ngành nghề mới trên địa bàn xã phát triển mạnh, nhất là ngành may mặc và sản xuất hàng thủ công. Tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương. Chú trọng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, giúp tăng năng suất và hiệu quả. Vì vậy, đời sống của người dân trong xã ngày càng cải thiện và nâng cao có điều kiện để địa phương huy động nguồn lực cho xây dựng NTM.

Hiện nay, xã Thái Phúc đã hoàn thành 11 tiêu chí, phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM nâng cao trước năm 2025

Tính riêng giai đoạn 2010-2015, Thái Phúc huy động gần 25 tỷ đồng trong nhân dân, góp phần giúp xã về đích NTM vào năm 2015. Hiện, địa phương đang đẩy mạnh các giải pháp trong xây dựng NTM nâng cao. Huy động hàng chục tỷ đồng từ sự đóng góp của nhân dân và sự hỗ trợ của con em xa quê. Qua đó đã hoàn thành 11 tiêu chí. Thái Phúc phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM nâng cao trước năm 2025.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...