Trung Quốc công bố loạt biện pháp nhằm tăng tỷ lệ sinh

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:39:01
253 lượt xem

Trung Quốc ngày 16/8 đã công bố hàng loạt biện pháp nhằm khuyến khích các gia đình sinh thêm con. Bắc Kinh ban hành chính sách mới trong bối cảnh tỷ lệ sinh tại quốc gia này đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong nhiều thập kỷ qua.

Theo chính sách mới được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ban hành, chính quyền các địa phương được yêu cầu triển khai các biện pháp hỗ trợ sinh sản chủ động, trong đó có những biện pháp như trợ cấp, hoàn tiền thuế, cung cấp chương trình bảo hiểm y tế và giáo dục chất lượng tốt hơn, hỗ trợ nhà ở và việc làm cho các hộ gia đình trẻ. Đến cuối năm nay, tất cả các tỉnh phải đảm bảo có dịch vụ trông trẻ từ 2-3 tuổi. 

Đây được xem là nỗ lực mới của Trung Quốc nhằm ngăn chặn nguy cơ khủng hoảng nhân khẩu học khi lực lượng lao động già hóa nhanh chóng, kéo theo nguy cơ kinh tế chững lại.

Trung Quốc đã chấm dứt chính sách mỗi gia đình chỉ sinh một con từ năm 2016 và cũng đã cho phép các cặp vợ chồng sinh 3 con từ năm ngoái. Tuy nhiên, tỷ lệ sinh tại nước này vẫn giảm mạnh trong những năm qua do chi phí sinh hoạt tăng cao và người dân nước này có xu hướng xây dựng gia đình quy mô nhỏ hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...