Đức công bố mức thuế khí đốt mới với người tiêu dùng

Thứ 3, 16/08/2022 | 15:10:14
265 lượt xem

Chính phủ Đức mới đây đã công bố mức thuế khí đốt mới cao hơn đối với người tiêu dùng. Cụ thể, mức thuế đối với mặt hàng khí đốt tại Đức đã được ấn định ở mức 2,419 euro/kWh.

Với mức thuế mới này, một hộ gia đình trung bình gồm 4 người ở Đức sẽ phải trả chi phí hàng năm tăng thêm khoảng 480 euro (490 USD). Chính phủ Đức dự định áp mức thuế này nhằm hỗ trợ các nhà nhập khẩu khí đốt ứng phó với xu hướng giá cả leo thang khi Nga cắt giảm nguồn cung. Thuế mới dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/10 tới và kéo dài đến tháng 4/2024.  

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng thuế khí đốt sẽ làm tăng lạm phát tại Đức thêm 1 điểm %. Một số ý kiến cho rằng lạm phát có thể lên tới 2 con số vào mùa Thu, đồng thời kêu gọi có những biện pháp hỗ trợ mạnh hơn cho những người thu nhập thấp và trung bình.

Thời gian qua, Bộ Kinh tế Đức đã trấn an người dân rằng chính phủ đang lên kế hoạch triển khai thêm các biện pháp hỗ trợ. Tuần trước, Thủ tướng Olaf Scholz cũng đã cam kết sẽ đưa ra một gói cứu trợ bổ sung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...