Nguyên nhân gây cháy nhà thờ ở Ai Cập

Thứ 2, 15/08/2022 | 00:00:00
687 lượt xem

Tiếp tục thông tin liên quan đến vụ cháy nhà thờ xảy ra hôm 14/8 ở thành phố Giza của Ai Cập khiến 41 người thiệt mạng, trong đó có 15 trẻ em. Nhà chức trách Ai Cập cho biết, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy “sự cố chập điện” là nguyên nhân chính dẫn tới vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Trong thông báo, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết chập điện đã gây ra hỏa hoạn từ hệ thống điều hòa ở tầng 2 của nhà thờ. Nguyên nhân tử vong là do các nạn nhân hít phải khói từ vụ hỏa hoạn. 

Đám cháy bùng phát vào sáng 14/8 theo giờ địa phương, chặn đứng lối vào nhà thờ và khiến gần 1 nghìn người mắc kẹt. Vụ cháy đã khiến 41 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương, trong đó có 4 cảnh sát tham gia cứu hộ. 

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. Nội các Ai cập cho biết gia đình các nạn nhân sẽ được nhận số tiền bồi thường hơn 5.200 USD. 

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế, như Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, Liên minh châu ÂU EU, Mỹ, nhiều quốc gia Arab và Pakistan đã gửi lời chia buồn tới Ai Cập sau vụ việc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...