Đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động

Thứ 2, 01/08/2022 | 00:00:00
300 lượt xem

BHXH, BHYT ( Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế) là 2 trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Những năm qua, với sự vào cuộc của các doanh nghiệp và cơ quan BHXH, nhiều người lao động đã được hưởng lợi từ những chính sách nhân văn này.

 Với sự vào cuộc của các doanh nghiệp và cơ quan BHXH, nhiều người lao động đã được hưởng lợi từ chính sách này

Nhập viện nhiều ngày liền vì bệnh nặng, phải nghỉ làm, chị Phượng trải qua những ngày tháng khó khăn. Lúc này chị mới nhận thức rõ tầm quan trọng của chế độ BHXH, BHYT mà công ty nơi chị đang làm việc vẫn đại diện đóng cho người lao động. Nhờ BHYT chi trả một phần chi phí điều trị bệnh, lại được hưởng chế độ ốm đau của BHXH, chị bớt đi phần nào gánh nặng. 



Chị Lê Thị Phượng, công ty TNHH May Hồng Thái:Khi được hưởng chế độ ốm đau, mình có chi phí trang trải cho những ngày mình không làm việc được. Mình cảm thấy yên tâm vì có các chế độ BHXH. Khi có giấy chứng tờ gì mình nộp lên công ty xử lý rất nhanh.”




Ông Nguyễn Viết Noãn, Trưởng phòng Quản lý Nhân sự, Công ty TNHH May Hồng Thái:Chúng tôi thường xuyên liên hệ với BHXH để cập nhật những chính sách mới nhất giải quyết chế độ cho người lao động. Cũng kết hợp với BHXH tuyên truyền người lao động mở tài khoản ngân hàng để chi trả đảm bảo tính minh bạch. Qua việc thực hiện đúng và đủ, kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động, người lao động cũng yên tâm tin tưởng tạo hiệu suất cao trong công việc, gắn bó với công ty.”

BHXH huyện Quỳnh Phụ đã tiếp nhận, thẩm định và giải quyết hơn 1.000 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ ngắn hạn với số tiền gần 17 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay, BHXH huyện Quỳnh Phụ đã tiếp nhận, thẩm định và giải quyết hơn 1.000 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ ngắn hạn với số tiền gần 17 tỷ đồng. Phát triển 25 đơn vị tham gia BHXH, nâng tổng số đơn vị đang quản lý thu BHXH, BHYT bắt buộc lên 479. Nhiều chương trình đối thoại giữa cơ quan BHXH, doanh nghiệp và người lao động được tổ chức nhằm hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định liên quan đến chế độ chính sách cho người lao động, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động.  


Ông Lê Văn Thọ, Giám đốc BHXH Quỳnh Phụ: “Cơ quan BHXH đa dạng việc tiếp nhận hồ sơ từ trực tiếp đến bưu chính và giao dịch điện tử. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như qua zalo, facebook để hỗ trợ đơn vị. BHXH huyện còn nâng cao tinh thần phục vụ để phối hợp tốt với người lao động. Tiếp tục thực hiện tốt công tác thanh tra kiểm tra, hậu kiểm.”  


Từ đầu năm đến nay, tổng số thu của BHXH huyện Quỳnh Phụ đạt trên 300 tỷ đồng

BHXH huyện cũng tăng cường phối hợp với các ban ngành rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, phương án sử dụng lao động của các doanh nghiệp. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và xử lý những đơn vị cố tình không thực hiện đúng quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. 

Từ đầu năm đến nay, tổng số thu của BHXH huyện Quỳnh Phụ đạt trên 300 tỷ đồng. Số nợ đọng giảm thấp hơn so với kế hoạch giao. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...