Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Nguyễn Yến Nhi

Thứ 5, 14/07/2022 | 00:00:00
2,469 lượt xem

Không giống như nhiều đứa trẻ khác lớn lên nhờ sự che chở, dạy dỗ của cha mẹ, cô bé Nguyễn Yến Nhi, ở xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải dù có cha mẹ ở bên, nhưng em vẫn phải nương tựa vào ông bà nội tuổi cao sức yếu.

Bố bị bệnh tâm thần, ngôi nhà của em Nguyễn Yến Nhi thường xuyên có tiếng quát mắng

Đã nhiều năm nay, người dân thôn Đại Hữu dần quen với tiếng quát mắng từ căn nhà nhỏ ở cuối thôn này. Bố Nhi mắc bệnh tâm thần, trước kia ngày nào cũng hành hung người nhà, đập phá đồ đạc, nay dù bị khóa chặt trong phòng nhưng vẫn ngày ngày chửi bới cả gia đình. Mẹ em bị động kinh, những công việc nhỏ như nấu cơm, quét dọn cũng chẳng làm nổi. Ông bà nội gần 70 tuổi vẫn đi làm nuôi cả nhà 6 miệng ăn. 



Bà Bùi Thị Loan - bà nội em Nguyễn Yến Nhi: “Tôi tuổi này rồi còn làm phu hồ xách vữa, thấy tủi thân lắm. Bố ốm mổ cũng chỉ mình mẹ, các cháu cũng chỉ mình mẹ. Tôi cũng kiệt sức lắm rồi. Đập phá hành hung đánh tôi khổ lắm. Cả cuộc đời tôi hi sinh vì 2 cháu. Nhờ các ban ngành giúp đỡ gia đình tôi để các cháu vượt lên được ăn học.”





Em Nguyễn Yến Nhi: “Những lúc con thấy bố mắng chửi bà con rất sợ. Bố còn đánh cả mẹ và 2 chị em con. Con ước gì bố con khỏi bệnh để cả nhà con đỡ khổ.”


Bố Nhi bị bệnh tâm thần nặng, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn 

Thật khó để dỗ dành bệnh nhân tâm thần nặng như bố của Nhi. Thế nhưng ngày nào 3 bà cháu cũng cố gắng từng chút. Bà nội luôn động viên Nhi học tập, mong tri thức sẽ giúp em thay đổi cuộc sống khó khăn này.



Em Nguyễn Yến Nhi:Con thích nhất là học môn Tiếng Việt vì con biết thêm được nhiều từ mới. Con muốn làm bác sĩ để chữa bệnh cho bố, và mẹ nữa.”




Nhi cũng ước có một phép màu khiến cuộc đời bà và 2 chị em bớt khổ. Những ngày tháng phía trước còn bao nhiêu nhọc nhằn mà cô bé mới 7 tuổi này chưa biết làm cách nào để có thể vượt qua.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Loan, bà nội em Nguyễn Yến Nhi, thôn Đại Hữu, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...