Bùng nổ nhu cầu năng lượng xanh tại Nigeria

Thứ 4, 13/07/2022 | 19:59:40
545 lượt xem

Nhu cầu năng lượng Mặt trời ngày càng tăng mạnh tại Nigeria khi các nhà sản xuất nước này tìm kiếm giải pháp thay thế dầu diesel, nguyên liệu đang ngày càng đắt đỏ trong cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu hiện nay. Nigeria là nền kinh tế lớn nhất châu Phi và hệ thống lưới điện quốc gia của nước này luôn bị quá tải.

Công ty năng lượng Daystar của Nigeria vừa hoàn thành việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời 2 MW tại một trang trại nuôi tôm nằm kề Đại Tây Dương, để cung cấp năng lượng cho máy sục khí và cơ sở đông lạnh. Doanh nghiệp này cũng vừa xây dựng một hệ thống điện mặt trời 6 MW tại một nhà máy ở thành phố Lagos.

Ông Victor Ezenwoko – Trưởng phòng Thương mại Daystar:

"Chúng tôi hiện đã ký một số hợp đồng cung cấp 24 MW điện mặt trời trong năm nay. Dự báo con số này có thể sẽ tăng lên 30MW vào cuối năm."


Trong bối cảnh hệ thống lưới điện quốc gia của Nigeria luôn bị quá tải và phải phụ thuộc nhiều vào những chiếc máy phát điện chạy bằng dầu diesel, việc giá dầu diesel tăng gần gấp 3 lần (lên 1,93 USD/lít) đã buộc nhiều nhà sản xuất phải tìm đến điện mặt trời như một lựa chọn thay thế. 

Ông Christian Wessels – Chủ tịch Daystar: 

"Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng chuyển đổi sang năng lượng tái tạo nhưng không chỉ có năng lượng mặt trời. Chúng tôi cần phải tìm ra sự kết hợp thông minh giữa năng lượng mặt trời với các nguồn năng lượng khác."


Tuy nhiên, ngành năng lượng xanh của Nigeria hiện đang vấp phải hạn chế về nguồn cung và không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đã kéo dài thời gian giao các thiết bị lên gấp 3 lần, từ 3 tháng thành 9 tháng. Ngoài ra, tài chính eo hẹp cũng là một bài toán nan giải với các nhà đầu tư.

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...