Ngành hàng không Trung Quốc hồi phục

Thứ 3, 12/07/2022 | 00:00:00
410 lượt xem

Trung Quốc dự kiến khôi phục nhiều chuyến bay trong mùa Hè này trong bối cảnh Bắc Kinh đang từng bước nới lỏng các quy định phòng chống dịch COVID-19 cũng như thực hiện thêm nhiều biện pháp hỗ trợ ngành hàng không nước này.

Cục hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết liên tiếp trong vài ngày gần đây, số lượng các chuyến bay mỗi ngày trên toàn quốc đã vượt hơn 10.000 chuyến bay. Chỉ tính riêng tại sân bay quốc tế Đại Hưng ở Thủ đô Bắc Kinh trong ngày 10/7 đã có khoảng 300 chuyến bay.

Ông Zhai Pengfei - Đại diện hãng China Southern Airlines: 

"Trong mùa hè này, hãng của chúng tôi có kế hoạch thực hiện hơn 160.000 chuyến bay, với số chuyến bay nội địa trung bình mỗi ngày dự kiến sẽ vượt hơn 2.200 chuyến. Chúng tôi cũng tin tưởng sẽ có trung bình hơn 100 chuyến bay mỗi ngày tại sân bay quốc tế Đại Hưng." 


Với việc dần nới lỏng các quy định về phòng dịch của chính phủ cùng với các chính sách hỗ trợ và khuyến khích của các hãng hàng không nội địa Trung Quốc, ngày càng có nhiều người dân đã lên kế hoạch cho các chuyến du lịch trong mùa hè này.

Du khách: 

"Tôi sẽ đi công tác tại Hàng Châu. Tôi nghĩ việc đi lại hiện giờ đã dễ dàng hơn. Chẳng hạn giờ tôi chỉ cần có xét nghiệm COVID-19 khi tới Hàng Châu và sau đó tôi có thể đi lại tự do mọi nơi trong thành phố."


Bên cạnh đó, giới chức Trung Quốc cũng đang thảo luận việc tăng các chuyến bay quốc tế trong nửa cuối năm nay. Hiện nhiều hãng hàng không nước này đã nối lại một số chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc. Ngoài ra, ngành vận tải hàng không trong nước cũng đang trở lại hoạt động bình thường.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...