Bỉ cung cấp nơi cư trú cho người tị nạn

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
300 lượt xem

Hôm 7/7, Bộ Quốc phòng và Cơ quan Liên bang về tị nạn và di cư của Bỉ cho biết, quân đội nước này sẽ bố trí nơi ở tạm thời trong các doanh trại để đón nhận những người xin tị nạn. Đây mà một phần trong nỗ lực nhằm giảm tải cho hệ thống các trung tâm tiếp nhận đã chật kín.

Theo nhà chức trách, những nơi ở tạm thời sẽ được dựng lên trong các nhà chứa máy bay, với các thiết bị vệ sinh di động nếu cần thiết. Việc tổ chức ăn uống ban đầu sẽ do Bộ Quốc phòng Bỉ tạm thời thực hiện.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Bỉ cũng có kế hoạch thiết lập một khu vực “làng container” có khả năng tiếp nhận 750 người. Kế hoạch này sẽ được thực hiện khẩn trương để rút ngắn quy trình tiếp nhận khẩn cấp tạm thời người tị nạn.

Theo Phát ngôn viên Cơ quan Tiếp nhận người xin tị nạn ở Bỉ, khả năng tiếp nhận người xin tị nạn của nước này hiện là 31.000 người và trên thực tế, các trung tâm tiếp nhận đã kín chỗ.

Đây không phải lần đầu tiên Chính phủ Bỉ phải kêu gọi sự trợ giúp của Bộ Quốc phòng trong cuộc khủng hoảng người tị nạn. Trước đó, quân đội đã cung cấp gần 6.000 chỗ ở. Trong giai đoạn sau, Cơ quan Quản lý bất động sản Liên bang sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm cơ sở hạ tầng để đưa ra giải pháp cho việc tiếp nhận người tị nạn và thay thế “làng container”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...