Đức nỗ lực tiết kiệm khí đốt

Thứ 4, 06/07/2022 | 14:59:41
291 lượt xem

Trong một nỗ lực đẩy mạnh mục tiêu tiết kiệm khí đốt, hôm 5/7, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Rô-bớt Ha-bếch đã yêu cầu giảm tiêu thụ năng lượng tại các tòa nhà hành chính công. Theo đó, hệ thống điều hòa và hệ thống sưởi sẽ được điều chỉnh ở mức độ tiết kiệm tối đa, tức chỉ vừa đủ ngưỡng ổn và an toàn với thân nhiệt.

Phát biểu trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Habeck cho biết nhân sự tại văn phòng của ông đã được yêu cầu làm việc trong tình trạng “đổ mồ hôi” theo đúng nghĩa đen. Theo đó, hệ thống điều hòa tại các tòa nhà hành chính công được yêu cầu chỉ làm mát ở nhiệt độ thấp nhất là 26 độ C vào mùa nóng, còn trong mùa lạnh, hệ thống sưởi sẽ chỉ được đặt ở mức tối đa là 20 độ C. 

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Đức đang lo ngại nguy cơ thiếu khí đốt, khi Berlin muốn giảm phụ thuộc năng lượng vào Nga, song lại chưa tìm đủ nguồn cung khi Nga tuyên bố tạm đóng đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 vì lý do kỹ thuật. Tuy nhiên, ông Habeck khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu hụt khí đốt nghiêm trọng, dù không loại trừ khả năng nguồn cung khí đốt sẽ ngày càng giảm trong tương lai.

Phó Thủ tướng Đức cũng nhấn mạnh, trong trường hợp thiếu hụt khí đốt thực sự, những cơ sở hạ tầng trọng yếu, doanh nghiệp được bảo hộ và người tiêu dùng tư nhân sẽ bị ảnh hưởng sau cùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...