Nhiều quan niệm sai lầm về ung thư

Thứ 3, 21/06/2022 | 00:00:00
740 lượt xem

Tại Trung tâm Ung bướu, BVĐK tỉnh Thái Bình, những năm gần đây, số bệnh nhân ung thư đang có xu hướng gia tăng và trẻ hóa. Song nhận thức về căn bệnh nguy hiểm này của một bộ phận người dân vẫn chưa cao, có nhiều quan niệm sai lầm gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh.

Nhiều quan niệm sai lầm về ung thư

Theo các bác sĩ, phần lớn bệnh ung thư là do môi trường sống, lối sống thiếu lành mạnh. Hút thuốc và chế độ dinh dưỡng không hợp lý là hai nguyên nhân gây nhiều loại ung thư nhất. Không ít người cho rằng, ung thư là “án tử”, không chữa được. Song trên thực tế, khoảng 50% bệnh nhân ung thư có thể khỏi bệnh nếu được phát hiện sớm. Nhiều người vì tin vào những cách chữa phản khoa học, lang băm, mê tín dị đoan nên đến khi bệnh nặng mới vào bệnh viện thì đã là quá muộn. 

Trên thực tế, khoảng 50% bệnh nhân ung thư có thể khỏi bệnh nếu được phát hiện sớm

Một số bệnh nhân thì tin vào quan điểm, ung thư cứ "đụng dao kéo" sẽ chết sớm. Song, phẫu thuật vẫn là một trong những phương pháp điều trị quan trọng nhất. Phẫu thuật chia làm 2 loại là phẫu thuật giảm nhẹ triệu chứng và phẫu thuật triệt căn, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, giảm đau đớn hoặc kéo dài sự sống cho người bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...